Nadal ngược dòng đi tiếp ở Miami Mở rộng

Theo vnexpress| 27/03/2017 09:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi để thua trắng set đầu, hạt giống số năm thắng hai set còn lại để vượt qua Philipp Kohlschreiber với tỷ số 0-6, 6-2, 6-3.

Rafael Nadal chơi trận thứ 1.000 trong sự nghiệp tại vòng ba của giải Masters 1.000 mà anh chưa lần nào vô địch. Tuy nhiên, bất chấp việc được đánh giá cao hơn nhiều và từng hạ đối thủ 13 trong 14 lần chạm trán trước đó, tay vợt người Tây Ban Nha đã có một khởi đầu khó khăn.

nadal-nguoc-dong-di-tiep-o-miami-mo-rong

Đã hơn hai năm trôi qua từ lần gần nhất Nadal để thua trắng một set. Ảnh: Reuters.

Kohlschreiber giành break ngay game đầu tiên, thắng đến 65% số điểm trong những tình huống Nadal giao bóng (13 trong số 20 lần) và thắng set đầu một cách chóng vánh sau 25 phút.

Dù vậy, vượt qua khởi đầu chông gai, Nadal dần lấy lại thế trận. Đầu tiên là việc giữ được game giao bóng đầu tiên ở set hai, một sự giải tỏa áp lực cần thiết khiến cựu số một thế giới vui mừng như thể anh đã thắng trận. Khi đang dẫn 3-2, Nadal lần đầu giành break trong trận và thắng tiếp hai game còn lại để quân bình tỷ số trận đấu. Tay vợt người Tây Ban Nha tiếp tục áp đảo trong set quyết định, chỉ một lần để thua điểm trong những game anh giao bóng và hoàn tất màn ngược dòng nhanh chóng như cách anh để thua set đầu.

Kohlschreiber có thể tự hào vì anh đã khiến Nadal lần đầu để thua trắng một set đấu tính từ thất bại trước Tomas Berdych ở tứ kết Australia Mở rộng 2015.

Đây là chiến thắng thứ 822 của Nadal. Anh là tay vợt thứ 11 chạm mốc 1.000 trận đấu trong sự nghiệp. Ở vòng bốn, đối thủ của Nadal là Nicolas Mahut

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nadal ngược dòng đi tiếp ở Miami Mở rộng