Murray và Djokovic - Ai lợi thế hơn?

TT| 10/11/2016 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giải "bát hùng" danh giá của quần vợt nam thế giới ATP World Tour Finals (thường gọi tắt là ATP Finals) 2016 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/11 tới tại Nhà thi đấu The O2 ở thủ đô London (Anh).

Theo kết quả bốc thăm chia bảng, "tân vương" làng banh nỉ Andy Murray nằm trong bảng đấu “tử thần” John McEnroe, với những cái tên không hề dễ chịu như Kei Nishikori (người Nhật Bản), Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) và Marin Cilic (Croatia) - đều là những tay vợt sừng sỏ, có nhiều kinh nghiệm thi đấu ATP World Tour Finals các mùa trước. Đây hứa hẹn là một hành trình gian nan cho Murray. Tuy vậy, niềm vui vừa giành được ngôi vị số 1 thế giới sau nhiều năm nỗ lực có thể sẽ trở thành nguồn động lực to lớn đối với tay vợt người Vương quốc Anh. 

 

Murray và Djokovic - Ai lợi thế hơn?

Djokovic và Murray.

Phát biểu trước báo giới, Murray nói: “Năm nay là một năm tuyệt vời, và tôi mong muốn được kết thúc nó tốt nhất có thể. Tôi không cần kết thúc giải bằng ngôi vị số 1, tôi chỉ cần giành chiến thắng tại The O2 (tức ATP Finals). Tôi chưa từng chơi tốt ở giải đấu này, vì thế, tôi muốn thắng”. Trước đây, thành tích tốt nhất của anh tại sân chơi cuối năm chỉ dừng lại ở vòng Bán kết (ở các năm 2008, 2010, 2012) trong 9 năm liên tiếp tham dự. Tuy nhiên, rất có thể năm nay, mọi chuyện sẽ khác. 

Trong khi đó ở bảng Ivan Lendl, nhà đương kim vô địch Novak Djokovic có vẻ dễ thở hơn khi anh chỉ phải đối mặt với Milos Raonic (Canada), Gael Monfils (Pháp) và Dominic Thiem (Áo). Ở bảng đấu này, tay vợt người Serbia là người duy nhất từng đoạt một chức vô địch Grand Slam. Anh cũng là tay vợt duy nhất của bảng từng thắng một trận đấu ở ATP World Tour Finals, trong khi đây là lần đầu Monfils và Thiem dự giải. Trong lịch sử đối đầu, Djokovic có thành tích toàn thắng 23-0 trước cả 3 tay vợt, và điều đáng nói hơn cả là lúc này cả Raonic lẫn Monfils đều mới khỏi chấn thương.

ATP World Tour Finals 2016 được xem sẽ là cơ hội cho Novak Djokovic nhắm tới chức vô địch ATP Finals thứ 6 trong sự nghiệp, đồng thời sẽ là chức vô địch thứ 5 liên tiếp. Trong số 8 tay vợt góp mặt tại giải lần này, Djokovic là người duy nhất từng lọt vào một trận chung kết của ATP Finals. Djokovic vừa bị Murray soán ngôi số 1 trên bảng xếp hạng của ATP, anh chắc chắn đang rất nóng lòng muốn đòi lại món nợ này. 

Trong khi đó, "tân vương" làng banh nỉ Andy Murray cũng đang gặp thuận lợi trong việc chinh phục ATP World Tour Finals lần đầu tiên trong sự nghiệp chính, đó là việc năm nay, cả Roger Federer (Thụy Sĩ) và Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đều vắng mặt vì chấn thương, còn đương kim vô địch Novak Djokovic đang sa sút nghiêm trọng về cả phong độ và tinh thần, đặc biệt là sau thất bại ở Paris Masters 2016.

Ngày khai mạc ATP Finals 2016 sẽ chứng kiến trận đấu Djokovic - Thiem và Monfils – Raonic, trong khi ở ngày thi đấu tiếp theo Wawrinka sẽ đụng độ Nishikori và Murray gặp Cilic.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Murray và Djokovic - Ai lợi thế hơn?