Kerber vô địch US Open 2016

Sơn Triệu| 11/09/2016 21:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 11/9, hạt giống số 2 người Đức Kerber đánh bại đối thủ Pliskova người CH Séc với tỷ số 2-1 để giành chức vô địch US Open đầu tiên.

Kerber vô địch US Open 2016

Kerber nâng chiếc cúp vô địch giải US Open đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters

Dù không được đánh giá cao trước khi giải đấu khởi tranh, nhưng sau trận bán kết đánh bại tay vợt lừng danh đội chủ nhà, Pliskova được đối thủ giành sự tôn trọng. Thực tế, đã có lúc tay vợt người Séc nắm được lợi thế nhất định. Nhưng hạt giống số 2 người Đức Kerber xuất sắc hơn đối thủ đã không để bất ngờ xảy ra.

Ván đầu tiên Pliskova có vẻ bị vấn đề tâm lý khi lần đầu tiên vào chơi trận chung kết một giải Grand Slam. Mặc dù chơi theo phong cách tấn công thường thấy nhưng tay vợt người CH Séc đã mắc nhiều lỗi giao bóng. Qua đó để thua chóng vánh set đầu tiên với tỷ số 3-6.

Tuy nhiên, trong ván thứ hai Pliskova đã chứng minh vì sao cô đánh bại được Serena. Lối đánh tấn công chủ động cộng với sự khắc phục các lối đánh bóng hỏng đã mang về phần thắng 6-4. Qua đó đưa trận đấu về vạch xuất phát với tỷ số 1-1.

Trong ván đấu quyết định, Pliskova đã dẫn đối thủ Kerber 3-1, với nhiều người theo dõi trận đấu họ đang nghĩ tới chiến thắng ngoạn mục cho vận động viên người Séc. Nhưng Kerber như bừng tỉnh sau cơn mê, tay vợt người Đức thắng lại 3 bàn và dẫn đối thủ 4-3 trước khi giành thắng lợi cuối cùng 6-4.

Chung cuộc, tay vợt người Đức giành chiến thắng 2-1 đầy kịch tính, qua đó lên ngôi vô địch giải Mỹ mở rộng năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kerber vô địch US Open 2016