Goffin thắng ngược Thiem, gặp Federer ở bán kết ATP Finals

Theo vnexpress| 18/11/2017 07:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đối thủ tranh vé vào chung kết với "Tàu tốc hành" được xác định sau khi Dominic Thiem thua David Goffin 4-6, 1-6 chỉ sau 72 phút thi đấu.

Chấn thương đầu gối khiến tay vợt người Áo không thể chiến đấu với phong độ cao nhất. Chỉ đạt 36% bóng hai ăn điểm và mất tới năm break, Thiem nhanh chóng đổ gục trước những cú vung vợt của đối thủ. "Cái cách Goffin đánh bóng hôm nay cho thấy cậu ấy đủ khả năng lật đổ Federer. Cậu ấy cũng không tốn nhiều sức để đánh bại Thiem", chuyên gia Peter Fleming của đài Sky Sports bình luận.

Thiem nhập cuộc tốt hơn và thắng 10 trong 11 điểm đầu tiên, vươn lên dẫn trước 3-0. Nhưng tay vợt người Áo rơi từ thiên đàng xuống địa ngục, khi mất 15 điểm kế tiếp, để đối thủ vượt lên dẫn 4-3 trong chớp mắt. Tận dụng sa sút từ đối thủ, Goffin đánh tự tin và sớm giải quyết trận đấu.

"Thật tiếc vì phải chiến đấu sống còn với Thiem cho một vé vào bán kết, vì cậu ấy là bạn tốt", Goffin nói sau trận. "Tôi đã cố giữ bình tĩnh và sẵn sàng tiếp Thiem. Tôi đặt mục tiêu thi đấu 110% khả năng trước mọi đối thủ. Hy vọng tôi có thể tái diễn phong độ ở bán kết. Tôi đã so vợt nhiều lần cùng Federer và lúc nào cũng gặp khó khăn. Nhưng tôi không có gì để mất, sẵn sàng chơi mạo hiểm".

goffin-thang-nguoc-thiem-gap-federer-o-ban-ket-atp-finals

Goffin xuất sắc ngược dòng từ chỗ bị dẫn 0-3 đến thắng lợi 6-4, 6-1, và phần thưởng dành cho anh là một suất đấu Federer ở bán kết. Ảnh: Reuters.

Là tay vợt người Bỉ đầu tiên góp mặt ở bán kết ATP Finals, Goffin tỏ rõ tự tin, nhưng anh đã thua cả sáu lần gặp Federer trước đây. Một nửa trong đó diễn ra trên sân cứng trong nhà. Cặp bán kết còn lại là Grigor Dimitrov - Jack Sock. "Tiểu Federer" đang có phong độ cao và khiến khán giả London chờ đợi chung kết trong mơ giữa Dimitrov với “Tàu tốc hành”.

Bên cạnh một Federer quá đỗi quen thuộc, ba đại diện còn lại đều lần đầu góp mặt tại bán kết ATP Finals. Lần gần nhất điều tương tự xảy ra là năm 2008, khi Novak Djokovic, Andy Murray và Gilles Simon đều tiến tới bán kết. Đó cũng là năm duy nhất Federer bị loại ngay vòng bảng.

Lịch đấu bán kết ATP Finals 2017

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Goffin thắng ngược Thiem, gặp Federer ở bán kết ATP Finals