Federer thong dong vào tứ kết Thượng Hải Masters 2017

Theo VnE| 13/10/2017 08:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu số một thế giới xử gọn "miếng mồi ngon" Alexandr Dolgopolov với tỷ số 6-4, 6-2 ở vòng ba, sau một giờ thi đấu.

Với 25 điểm winner, hơn gấp đôi đối thủ, Federer nhẹ nhàng ghi tên vào trận tứ kết thứ tám trong năm 2017. Những cú giao của tay vợt người Thụy Sĩ cũng ổn định, với 11 điểm ace, một trong số đó giúp anh tránh nguy cơ mất break duy nhất trong trận.

Federer giành điểm đầu tiên bằng một cú trả giao hiểm hóc, báo hiệu một trận đấu khó khăn cho Dolgopolov. Tay vợt số 41 thế giới chịu mất break ở game đầu tiên, sau cú đánh rúc lưới. Nỗ lực hết sức trong những loạt giao còn lại chưa đủ để Dolgopolov sửa sai. Federer vẫn thể hiện phong độ của “Tàu tốc hành”, giao bóng và ghi điểm chớp nhoáng, khép lại set đầu với điểm 6-4.

Dolgopolov tiếp tục phải đối mặt với nguy cơ mất break ở đầu set hai, dù anh hóa giải bằng điểm ace. Thực lực vượt trội ở mọi góc cạnh giúp Federer tạo cách biệt khi bẻ break ở game thứ năm. Pha bạt phải uy lực cùng cú trả hóc hiểm giúp hạt giống số hai vươn lên dẫn 3-2.

federer-thong-dong-vao-tu-ket-thuong-hai-masters-2017

Federer đang có khởi đầu thuận lợi ở giải đấu của Trung Quốc.

Cũng như set một, Dolgopolov không thể kiếm break. Thay vào đó, anh để mất thêm một loạt giao ở game bảy. Federer kết thúc trận đấu bằng phong cách quen thuộc – cú giao uy lực buộc đối thủ phải trả lỗi. Dolgopolov bất lực đánh bóng rung lưới, dâng chiến thắng 6-2 cho đối thủ.

Thắng lợi giúp Federer nâng tỷ số đối đầu với Dolgopolov lên 5-0. Thành tích của tay vợt 36 tuổi trong năm được nâng lên 41-4. Đối thủ của “Tàu tốc hành” ở tứ kết là Richard Gasquet – tay vợt đã thua Federer 15 trận trong 17 lần so tài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer thong dong vào tứ kết Thượng Hải Masters 2017