Federer lấy lại hình ảnh 'Tàu tốc hành' ở vòng ba Mỹ Mở rộng

Theo vnexpress| 03/09/2017 23:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông hoàng Grand Slam" buộc Feliciano Lopez gác vợt chóng vánh sau 106 phút thi đấu, với tỷ số 6-3, 6-3, 7-5.

Vẫn với những cú giao bóng thượng hạng, thuận tay chính xác và trái tay không thể bị xem thường, đó là Federer người hâm mộ vẫn thấy trong năm 2017 và phần lớn sự nghiệp lừng lẫy. Nhưng lại không phải Federer của Mỹ Mở rộng 2017, sau hai trận đầu kéo dài năm set, với gần sáu tiếng đồng hồ trước Frances Tiafoe và Mikhail Youzhny.

Toàn bộ 24.858 ghế ngồi tại sân Arthur Ashe được lấp đầy, chưa kể hàng vạn CĐV bên ngoài sân đội mưa để theo dõi Federer thi đấu. Hiện diện trên khán đài có Lin-Manuel Miranda, tác giả của vở nhạc kịch Hamilton gây sốt nước Mỹ hồi năm ngoái. Anh đội chiếc mũ đen có dòng chữ “RF”.

federer-lay-lai-hinh-anh-tau-toc-hanh-o-vong-ba-my-mo-rong

Federer gây bất ngờ khi thể hiện phong độ ấn tượng và thắng chóng vánh, khác hẳn hai trận trước đó của anh tại Mỹ Mở rộng năm nay. Ảnh: Reuters.

Trận đấu được lên lịch đánh lúc bảy giờ tối (giờ New York), nhưng cú giao bóng đầu tiên diễn ra muộn hơn tới hai tiếng 41 phút. Người hâm mộ có thể đã nghĩ họ phải ra về sau nửa đêm, nhưng lần này Federer biết cách chiều lòng các CĐV.

Dường như cơn đau lưng của Federer đã lắng xuống để anh áp đảo đối thủ từ đầu chí cuối. "Tàu tốc hành" chỉ để thua đúng hai điểm khi cầm giao trong set một, kéo dài 24 phút. Tỷ lệ giao bóng một và bóng hai ăn điểm của Federer lần lượt là 88% và 100%. Người hâm mộ được một phen ngỡ ngàng dù Federer đã thắng Lopez cả 12 lần gặp gỡ trước đó, và lần gần nhất anh mất break vào tay Lopez cũng từ năm 2011.

Hiệu quả giao bóng của Federer suy giảm đôi chút sau đó, nhưng vẫn nhỉnh hơn đối thủ. Anh giành thêm những điểm break quan trọng ở hai set tiếp theo để một lần nữa khuất phục tay vợt người Tây Ban Nha.

Theo thống kê của nhà báo Jose Morgado, tờ Record Portugal, Federer đã vượt Goran Ivanisevic, vươn lên đứng thứ hai trong danh sách những tay vợt giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace) nhiều nhất, với 10.133 lần. Người dẫn đầu chính là “Tiến sĩ giao bóng” Ivo Karlovic với 12.196 điểm ace.

Tại vòng bốn, Federer lại chạm trán đối thủ ưa thích - Philipp Kohlschreiber. Tay vợt người Đức đã thua cả 11 lần so vợt trước đó. Nhưng hạt giống số 33 vẫn chưa để thua set nào kể từ đầu giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer lấy lại hình ảnh 'Tàu tốc hành' ở vòng ba Mỹ Mở rộng