Federer chạm trán Nadal ở vòng bốn Indian Wells

Theo vnexpress| 15/03/2017 14:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận chung kết Australia Mở rộng năm nay sẽ được tái hiện sau khi "Tàu tốc hành" vượt qua Steve Johnson với tỷ số 7-6, 7-6.

Trước đó, Rafael Nadal đã dễ dàng giành vé đi tiếp khi thắng Fernando Verdasco 6-3, 7-5. Đây sẽ là trận chiến giữa hai tay vợt từng bảy lần vô địch Indian Wells, Nadal ba lần và Federer bốn lần.

federer-cham-tran-nadal-o-vong-bon-indian-wells

Federer phải đánh hai loạt tie-break mới khuất phục được đối thủ. Ảnh: Reuters.

Khác với Nadal, Federer đã trải qua một trận đấu khó khăn ở vòng ba với việc phải trải qua hai loạt tie-break. Steve Johnson đã làm chủ những cú giao bóng với tốc độ xấp xỉ 210 km/h, khiến cho Federer, dù không một lần phải đối mặt với break, cũng không thể giải quyết sớm hai set đấu.

Federer có 12 cú ace và thắng điểm 41 trong 47 lần giao bóng đầu. Ở loạt tie-break set đầu, tay vợt Thụy Sỹ thắng với tỷ số 7-3. Ở game đầu set hai, Federer bỏ lỡ bốn cơ hội giành break, nhưng thắng 7-4 trong loạt tie-break. 

Về phong độ, Nadal ổn định hơn vì trước khi đến California, anh vào chung kết Australia Mở rộng và chung kết Mexico Mở rộng. Tuy nhiên, điều mà Nadal thiếu là danh hiệu thì Federer lại có, khi đánh bại kình địch tại Melbourne hồi tháng Một. Giải đấu gần nhất mà "Tàu tốc hành" tham dự là Dubai Championship, anh bị loại ở vòng hai bởi tay vợt phải đánh vòng loại Evgeny Donskoy.

Trong trận chung kết Australia Mở rộng, lần gần nhất hai tay vợt nổi tiếng này chạm trán, Federer hạ Nadal sau năm set với tỷ số 6-4, 3-6, 6-1, 3-6, 6-3.

Cuộc đối đầu sắp tới sẽ là lần thứ 36 hai tay vợt giành nhiều Grand Slam nhất của làng quần vợt nam thế giới chạm trán nhau. Trong những lần đối đầu trước đây, Nadal thắng 23 trận, còn Federer thắng 12. Tại Indian Wells, họ từng hai lần gặp nhau với mỗi người một lần chiến thắng. 

Federer thắng 6-3, 6-4 ở bán kết năm 2012 và một năm sau đó, Nadal trả món nợ với chiến thắng 6-4, 6-2 ở tứ kết.

Vĩnh San

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer chạm trán Nadal ở vòng bốn Indian Wells