Djokovic và Murray vào Tứ kết, Nishikori bị loại

TT| 04/11/2016 11:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong trận đấu thuộc vòng 3 Paris Masters diễn ra đêm qua, dù gặp phải chấn thương và bị Grigor Dimitrov vươn lên dẫn trước nhưng tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic vẫn chứng tỏ đẳng cấp và bản lĩnh vượt trội để giành chiến thắng.

Bước vào trận đấu, cả 2 tay vợt đều mất break khá nhanh. Grigor Dimitrov tỏ ra là một đối thủ khó nhằn đối với Novak Djokovic. Tay vợt hiện xếp thứ 18 thế giới là người nhập cuộc tốt hơn, tận dụng cơ hội tốt hơn khi 2 lần bẻ game của đối thủ người Serbia để thắng set 1. Nhưng Nole đã trở lại mạnh mẽ trong set 2 để dẫn 3-1, trước khi trượt ngã trong một tình huống đánh bóng và bị đau đầu gối phải. Nole phải xin dừng trận đấu để kiểm tra vết thương, sau khi trở lại anh đoạt thêm một break nữa để buộc trận đấu phải sang set 3.

Trái với sự khởi đầu khá tốt, Dimitrov để cho Djokovic có một set 3 áp đảo hoàn toàn. Nole lập tức đoạt break và vượt lên dẫn 3-0, kiểm soát tốt các tình huống đánh dọc dây và liên tục gây sức ép lên Dimitrov. Thắng 6-3 ở set 3, Djokovic ấn định tỉ số chung cuộc 2-1 cho trận đấu. Chờ đợi Djokovic ở Tứ kết là hạt giống số 9 Marin Cilic.

Trong trận đấu ở vòng 3, tay vợt người Croatia đã vượt qua David Goffin với tỉ số 6-3, 7-6. Với kết quả này, Cilic chắc chắn góp mặt trong top 8 tay vợt có điểm số cao nhất trong năm 2016 và giành suất tham dự ATP World Tour Finals. Trong lịch sử đối đầu giữa Djokovic và Cilic, Nole toàn thắng cả 14 trận, trong đó có chuỗi 12 set thắng liên tiếp.

Djokovic và Murray vào Tứ kết, Nishikori bị loại

Murray và Djokovic.

Trong khi đó, đối thủ đang nhăm nhe tiếm ngôi vô địch Paris Masters của Djokovic - hạt giống số 2 của giải Andy Murray - không phải đổ nhiều mồ hôi trước tài năng trẻ của nước chủ nhà Lucas Pouille. Sau khi giành break rồi dẫn 4-3 trong set 1, tay vợt người Vương quốc Anh thắng liền một mạch 8 game cho đến hết trận, "hủy diệt" Pouille với tỉ số 6-3, 6-0. Ở Tứ kết, Murray sẽ chạm trán với Tomas Berdych (người Séc). Trong 5 lần đối đầu gần đây giữa Murray và Berdych, tay vợt từ "Xứ sở Sương mù" toàn thắng, trong đó có 2 trận đấu diễn ra trong năm nay tại Madrid Open (Tây Ban Nha) và Wimbledon (Anh).

Cũng trong lượt trận vòng 3 Paris Masters, đại diện duy nhất của châu Á đã phải gác vợt trước Jo-Wilfried Tsonga. Tay vợt nước chủ nhà đã phải cứu 2 match point trước khi thắng ngược Kei Nishikori 0-6, 6-3, 7-6 (3). Đối thủ tiếp theo của Tsonga là Milos Raonic (người Canada), tay vợt cũng phải cần đến 3 set mới đánh bại được Pablo Cuevas (người Uruguay).

Trận Tứ kết còn lại sẽ là cuộc chạm trán nội bộ giữa 2 tay vợt người Mỹ khi John Isner gặp Jack Sock.

BNP Paribas Masters là giải đấu thứ 9, đồng thời là giải cuối cùng trong năm thuộc ATP World Tour Masters 1000 - hệ thống giải đấu quần vợt uy tín thứ 3 thế giới, sau Grand Slam và ATP World Tour Finals. Vì giải diễn ra ở Paris nên thường được gọi tắt là Paris Masters. Tổng giá trị tiền thưởng năm nay là hơn 3,7 triệu euro, trong đó nhà Vô địch và Á quân sẽ nhận lần lượt 746.000 euro và 366.035 euro.

Hiện Novak Djokovic đang là người vô địch Paris Masters nhiều nhất trong lịch sử, với 4 lần đăng quang vào các năm 2009; 2013; 2014 và 2015. Trong số 48 tay vợt tham dự giải đấu năm nay, chỉ có 4 người từng vô địch, đó là Djokovic, David Ferrer (người Tây Ban Nha - năm 2012), Jo-Wilfried Tsonga (năm 2008) và Tomas Berdych (năm 2005).

Với 500 điểm vừa giành được từ chức vô địch tại Vienna (Áo), Andy Murray hiện có 10.985 điểm theo bảng xếp hạng (BXH) mới nhất vừa được Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP) công bố. Khoảng cách với Djokovic (12.900 điểm) vẫn là hơn 1.000 điểm, song Murray hoàn toàn có khả năng san lấp cách biệt này ngay trong tuần sau. Để chiếm ngôi của Djokovic, điều kiện cần của Murray là phải vô địch, còn điều kiện đủ là tay vợt số 1 thế giới bị loại ở Bán kết. Nếu tất cả những điều kiện trên xảy ra, cộng với việc Djokovic sẽ bị trừ 1.300 điểm còn Murray chỉ mất 200 điểm trước khi ATP World Tour Finals - giải đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất - khởi tranh (14/11), Muray sẽ chính thức soán ngôi Djokovic để lần đầu giữ vị trí số 1 thế giới khi BXH được công bố vào ngày 7/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Djokovic và Murray vào Tứ kết, Nishikori bị loại