Djokovic thoát hiểm sau năm set ở Roland Garros

Theo vnexpress| 03/06/2017 08:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Diego Schwartzman chỉ cần thắng thêm một set nữa là loại Novak Djokovic, nhưng lại chịu thua với các tỷ số 5-7, 6-3, 3-6, 6-1, 6-1, ở vòng ba.

Lần đầu tiên vào vòng ba một giải Grand Slam, Schwartzman để lại ấn tượng mạnh khi tạo ra rất nhiều khó khăn cho tay vợt số hai thế giới. Thậm chí tay vợt người Argentina còn dẫn trước tỷ số set là 2-1 với lối chơi rất khó chịu. Schwartzman sẵn sàng đứng ở vạch baseline để đấu bóng bền, vốn là sở trường của Djokovic, và tỏ ra không thua kém đàn anh bao nhiêu.

Sau khi mất break sớm, Schwartzman hai lần liên tiếp bẻ giao bóng của Djokovic sau những lần đấu bóng bền. Nhưng Djokovic kịp cải thiện lối chơi. Trong set hai, tay vợt người Serbia chỉ mắc chín lỗi tự đánh hỏng, so với 21 lỗi ở set một và 13 điểm winner so với chín ở set một. Tỷ số set được cân bằng sau hơn một giờ thi đấu.

Quyết tâm của tay vợt 24 tuổi càng lên cao với sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả ở Pháp. Họ hô vang tên Schwartzman mỗi khi tay vợt người Argentina ghi một điểm winner xuất sắc. Đám đông khán giả cổ vũ cuồng nhiệt hơn lúc Schwartzman giành break bản lề khi đang dẫn 4-3, qua đó thắng set ba. Schwartzman chỉ cách một set nữa là đánh bại Djokovic. Tay vợt người Argentina thừa nhận anh học hỏi rất nhiều khi được tập luyện chung với Rafael Nadal trong ít ngày ở Mallorca.

Gặp khó khăn trước tay vợt trẻ vô danh khiến Djokovic phần nào ức chế. Ở cuối trận, anh một lần tỏ thái độ với trọng tài dẫn đến bị nhắc nhở. Djokovic đã không giữ được bình tĩnh, tranh cãi và nổi nóng với trọng tài.

djokovic-thoat-hiem-sau-nam-set-o-roland-garros

Nếu Schwartzman không dính chấn thương, Djokovic đã có thể nhận kết cục xấu. Ảnh: Reuters.

Nhưng bất ngờ đã không xảy ra. Schwartzman có lẽ đã vượt quá giới hạn bản thân, dẫn đến gặp chấn thương ở sườn trong set bốn. Những cú đánh của tay vợt trẻ mất đi uy lực vốn có. Đến set năm, Schwartzman còn phải xin tạm dừng trận đấu để nhận sự chăm sóc y tế.

Djokovic lấy lại bình tĩnh, tận dụng tốt cơ hội để thắng chóng vánh hai set còn lại với cùng tỷ số 6-1.

"Thời tiết hôm nay phần nào trợ giúp cho lối chơi của cậu ấy. Mặt sân có bùn, bóng đi chậm và không nẩy lên nhiều", Djokovic nói về những cơn mưa nhẹ khiến mặt sân bị ảnh hưởng. "Tôi hôm nay, về mặt tinh thần, vẫn mạnh mẽ và giữ được bình tĩnh, mặc dù bị dẫn 1-2. Tôi luôn tin tưởng có thể phá vỡ sự ổn định của cậu ta, chỉ là tôi mắc quá nhiều lỗi tự đánh hỏng".

djokovic-thoat-hiem-sau-nam-set-o-roland-garros-1

Djokovic đã có lúc không giữ được bình tĩnh trước lối đánh khó chịu của đối phương. Ảnh: Reuters.

Djokovic khẳng định trận đấu năm set ở vòng ba không ảnh hưởng nhiều đến thể lực của anh, ngược lại còn giúp Djokovic luyện ý chí tốt hơn vì đã lâu chưa đấu suốt năm set.

Ở vòng bốn, Djokovic gặp tay vợt người Tây Ban Nha Albert Ramos-Vinolas, với Dominic Thiem là đối thủ dự kiến ở tứ kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Djokovic thoát hiểm sau năm set ở Roland Garros