Djokovic ngược dòng giành chiến thắng trong trận ra quân ATP World Tour Finals

Tuyết Nhung| 14/11/2016 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù mới là trận ra quân ATP World Tour Finals, nhưng ĐKVĐ Djokovic đã rất vất vả để giành chiến thắng trước đối thủ được đánh giá là thấp nhất giải.

Giải "bát hùng" danh giá của quần vợt nam thế giới ATP World Tour Finals (thường gọi tắt là ATP Finals) 2016 đã chính thức khởi tranh vào ngày 13/11 tại Nhà thi đấu The O2 ở thủ đô London (Anh). Mở màn là trận đấu đáng chờ đợi của Djokovic và Thiem.

Djokovic ngược dòng giành chiến thắng trong trận ra quân ATP World Tour Finals

Novak Djokovic khởi đầu khá chật vật trước Dominic Thiem

Nhưng trên thực tế, khán giả tại Nhà thi đấu The O2 lại phải chứng kiến một trận đấu không mấy ấn tượng của ĐKVĐ Djokovic. Mở màn cho ATP World Tour Finals 2016 với phong độ không mấy ổn định. Djokovic thi đấu sa sút hẳn cả về thể lực cũng như kỹ thuật.

Trong set 1, Djokovic đã khởi đầu khá khó khăn và liên tiếp để mất điểm trong những pha giao bóng. D.Thiem cũng không bỏ qua một cơ hội nào và luôn đeo bám điểm với Nole. Không có break sau 12 game đấu, hai tay vợt phải thi đấu loạt tie-break. Sau cuộc rượt đuổi căng thẳng, Thiem vẫn thắng 12-10.

Sau giờ nghỉ giải lao, Djokovic đã kịp lấy lại tinh thần và chơi có phần khởi sắc hơn. Khi tay vợt người Úc để mất break trong những pha giao bóng thì Djokovic đã gia tăng áp lực và khiến đối phương liên tục mất game ở set này. Kết quả Nole thắng nhanh chóng 6-2.

Trên đà chiến thắng, Djokovic tiếp tục chơi áp đảo trong set đấu quyết định và giành chiến thắng dễ dàng 6-2 trước D.Thiem. Với chiến thắng khá vất vả này, Djokovic có được 200 điểm đầu tiên.

Tuy nhiên người hâm mộ có vẻ khá lo lắng cho cầu thủ này khi Thiem, tay vợt xếp hạng hạt giống số 8 - hạt giống thấp nhất của giải mà anh phải mất khá nhiều sức để vượt qua được. Phía trước còn rất nhiều đối thủ mạnh, liệu với phong độ hiện tại, Djokovic có thể đi được bao xa?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Djokovic ngược dòng giành chiến thắng trong trận ra quân ATP World Tour Finals