Djokovic lấy lại phong độ sớm giành vé vào bán kết ATP World Tour Finals

Tuyết Nhung| 16/11/2016 16:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Djokovic đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp tại ATP World Tour Finals và điều này chứng tỏ anh đang dần lấy lại phong độ của mình. Việc này cũng đồng nghĩa anh đã sớm giành được một vé vào bán kết ATP World Tour Finals.

Trước đó trong trận ra quân ATP World Tour Finals 2016, Djokovic phải ngược dòng và rất vất vả để có thể thắng đối thủ xếp được coi là thấp nhất giải. Trong trận đấu thứ hai này, đối thủ của anh là Raonic cũng được cho là một tay vợt dưới cơ của đương kim vô địch.

Djokovic lấy lại phong độ sớm giành vé vào bán kết ATP World Tour Finals

Djokovic giành vé bán kết ATP World Tour Finals

Nhưng người hâm mộ cũng được chiêm ngưỡng những màn rượt đuổi tỷ số khá ấn tượng. Set đầu tiên hai tay vợt đều cầm giao bóng quá tốt, Djokovic vượt lên, Raonic lại san hòa khiến trận đấu phải thực hiện loạt tie-break. 

Raonic đã vượt lên dẫn 3-1, nhưng việc cầm giao bóng quá kém ở giai đoạn tiếp theo khiến tay vợt người Canada ở vào thế rượt đuổi. Mất điểm 4/5 lần giao bóng tiếp theo, Raonic dâng chiến thắng cho đối thủ (8-6, Nole cũng mất điểm 2/5).

Trong set thứ hai, cả Djokovic và Raonic vẫn bám đuổi nhau từng điểm số. Nhưng tay vợt người Canada tiếp tục khởi đầu tốt ở loạt tie-break và dẫn trước đối thủ 2-0. Tận dụng cơ hội khả năng bảo vệ điểm của Raonic không tốt Nole đã đi những pha bóng quyết định và giành chiến thắng.

Trên bảng xếp hạng, Djokovic đang được hai điểm đứng đầu bảng xếp hạng và chắc chắn có vé vào bán kết bấp chấp kết quả trận đấu cuối với Monfils. Cuộc chiến ở lượt cuối giữa Raonic và Thiem sẽ định ra người giành tấm vé thứ hai của bảng A vào bán kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Djokovic lấy lại phong độ sớm giành vé vào bán kết ATP World Tour Finals