Djokovic giành chiến thắng tuyệt đối ở trận đầu tiên giải Australian Open

Tuyết Nhung| 18/01/2017 10:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang dần lấy lại phong độ, tay vợt Djokovic đã có sự khởi đầu thuận lợi tại trận ra quân vòng 1 Australian Open.

Verdasco, người loại đồng hương Rafael Nadal ở vòng một giải năm ngoái, nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ các khán giả tại Melbourne. Tuy nhiên, điều đó không giúp tay vợt người Tây Ban Nha có màn trình diễn tốt trên sân.

Djokovic giành chiến thắng tuyệt đối ở trận đầu tiên giải Australian Open

Djokovic lần thứ sáu liên tiếp thắng Verdasco

Djokovic chỉ mất có 2h20’ để giành chiến thắng tuyệt đối. Cụ thể trong set đầu tiên, Djokovic khởi đầu rất bình tĩnh, trong khi đối thủ của anh sớm thể hiện sự bất ổn. Ba game cầm giao bóng tốt, cộng với 2 break liên tiếp giúp hạt giống số 2 dẫn trước 5-0. Sau đó Verdasco đã cứu thành công 2 set-point để thắng ở game 6, nhưng điều đó chỉ giúp anh không thua trắng. Djokovic thắng chung cuộc 6-1 ở set đầu. 

Sang set đấu thứ hai tình thế cân bằng được diễn ra ngắn ngủi khi cả hai tay vợt đều cầm giao bóng không tốt và bị bẻ game, mỗi người mất hai game. Một sự bám đuổi nhau về tỷ số cũng khiến người hâm mộ cảm thấy thích thú hơn.

Đã có lúc Djokovic mất điểm liên tiếp ở các pha giao bóng số 3 và 4, để đối thủ vượt lên dẫn 4-3. Nhưng một lần nữa Verdasco lại để tuột cơ hội đáng tiếc khi có thể đưa trận đấu hòa 1-1 sau hai set đấu. Djokovic đã giành lại quyền giao bóng và lần này tay vợt số 2 đã ấn định chiến thắng 7-4.

Set 3, Verdasco bị mất break ở game hai và Djokovic nhanh chóng nới rộng khoảng cách. Khi tỉ số là 5-2 nghiêng về tay vợt người Serbia, Verdasco cầm giao bóng và không chịu nổi áp lực nên mất tiếp break để đối thủ giành chiến thắng 6-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Djokovic giành chiến thắng tuyệt đối ở trận đầu tiên giải Australian Open