Cựu vô địch Wimbledon: 'Djokovic sẽ không thể trở lại ấn tượng như Federer'

Theo vnexpress| 28/07/2017 20:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Pat Cash dự đoán Novak Djokovic sẽ trở lại mạch chiến thắng vào năm tới nhưng không ngay lập tức như Roger Federer.

Djokovic quyết định nghỉ thi đấu hết mùa giải 2017 để điều trị dứt điểm chấn thương và tìm lại cảm hứng sau thời gian dài thi đấu không đạt kết quả như ý. 

cuu-vo-dich-wimbledon-djokovic-se-khong-the-tro-lai-an-tuong-nhu-federer

Quyết định nghỉ dài ngày của Djokovic được tán dương nhưng cũng vấp phải những hoài nghi. Ảnh: Reuters.

Trên BBC, nhà vô địch Wimbledon 1987 Pat Cash đánh giá cao quyết định này. Ông nhận định: "Chúng ta đều biết cậu ấy là tay vợt mẫu mực và khó đánh bại thế nào. Chúng ta đều muốn thấy lại điều đó. Chấn thương khuỷu tay với một tay vợt là điều dễ xảy ra. Bản chất của chấn thương này không thể chữa khỏi hoàn toàn. Cần thời gian, thông thường là một năm, để bình phục".

"Rõ ràng, cậu ấy đã nghỉ ngơi theo yêu cầu của bác sĩ. Sau nhiều năm thành công, 2017 là một năm tồi tệ với cậu ấy. Sẽ mất thời gian để cậu ấy có thể trở lại thi đấu với cường độ cao. Trường hợp của cậu ấy sẽ không giống Roger Federer, người đã vượt qua những chướng ngại để vô địch các Grand Slam liên tiếp sau khi trở lại. Nhưng ở thời điểm nào đó trong năm tới, Djokovic sẽ lại chơi tốt", Cash dự đoán.

"Phong cách của Djokovic khá tương đồng với hầu hết các tay vợt khác tại ATP Tour. Nhưng cậu ấy là một phiên bản hoàn chỉnh hơn, linh hoạt hơn và có tâm lý vững vàng hơn. Cậu ấy có thể đã đánh mất hai hay ba vũ khí chính nhưng cậu ấy sẽ cảm nhận rất rõ và chắc chắn khi nào bản thân sẵn sàng trở lại. Tôi nghĩ sẽ có lúc cậu ấy lại là một đối thủ khó đánh bại", cựu tay vợt người Australia nói tiếp.

Chuyên gia của ESPN, Brad Gilbert, cho rằng: "Djokovic có thể đã quan sát những gì Federer làm và nghĩ: 'Được thôi, mình cũng có thể làm như thế'. Tôi không chắc là điều đó có dễ hay không. Mặt khác, Djokovic không phải một tay vợt đứng thứ 40 hay 50 trên thế giới. Bạn nhìn vào thành tích của anh ấy và nghĩ mọi chuyện đều có thể".

Gilbert tin rằng quyết định của Djokovic phần nhiều là bởi anh muốn tránh phẫu thuật ở tay cầm vợt, phần nhạy cảm nhất với những người chơi môn này. Việc nghỉ dài ngày cũng sẽ giúp Djokovic chấm dứt điệp khúc dừng lại-đấu tiếp-thất vọng, điều sẽ khiến sự tự tin ngày càng giảm sút.

Trên Tạp chí quần vợt, cây viết Ed McGrogan chỉ ra rằng Djokovic đã tham dự liên tục 51 giải Grand Slam trước khi quyết định bỏ qua Mỹ Mở rộng 2017. Cơ thể của tay vợt Serbia đã đạt đến giới hạn.

cuu-vo-dich-wimbledon-djokovic-se-khong-the-tro-lai-an-tuong-nhu-federer-1

Lần gần nhất Djokovic bỏ cuộc ở một giải Grand Slam trước Wimbledon năm nay là tại Australia Mở rộng 2009. Ảnh: Reuters.

"Djokovic từng bỏ cuộc ở các trận đấu với Guillermo Coria tại Roland Garros 2005, Rafael Nadal tại Roland Garros 2006, Nadal tại Wimbledon 2007, Andy Roddick tại Australia Mở rộng 2009 và gần nhất là Tomas Berdych tại Wimbledon năm nay. Mỹ Mở rộng là Grand Slam duy nhất Djokovic chưa từng bỏ cuộc trong sự nghiệp hoành tráng của anh", McGrogan viết.

"Giả sử quá trình hồi phục của Djokovic êm xuôi, chẳng có lý do gì để nghĩ anh ấy sẽ không thể lấy lại sự thống trị. Anh ấy chưa tới 31 tuổi cho tới tháng Năm và chỉ hơn một năm trước còn giữ trọn bộ bốn danh hiệu Grand Slam. Federer, 35 tuổi, và Nadal, 31 tuổi, vô địch các Grand Slam năm nay và đều nghỉ ngơi vào năm ngoái - khoảng thời gian họ hồi phục và chuẩn bị cho mùa giải mới. Không nhiều tay vợt đưa bản thân vào nhóm những người tạo cách biệt lớn với phần còn lại. Djokovic đã gia nhập nhóm này vào năm 2011", McGrogan viết tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu vô địch Wimbledon: 'Djokovic sẽ không thể trở lại ấn tượng như Federer'