Chung kết Paris Masters: Chiến thắng gọi tên Murray

Tuyết Nhung| 07/11/2016 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Andy Murray đã giành chức vô địch Paris Masters 2016 bằng chiến thắng 2-1 trong trận chung kết với John Isner. Đồng thời anh sẽ là hạt giống số 1 để bước vào ATP World Tour Finals.

Trận đấu giữa Andy Murray và John Isner xứng đáng là trận chung kết của Paris Masters năm 2016. Cả hai tay vợt đang có một phong độ rất ổn định tại mùa giải năm nay. Bên cạnh đó những đặc cách dành cho ngôi vương Paris Masters trong những giải đấu lớn tiếp theo là không hề nhỏ.

Murray chiếm lợi thế khi được cầm giao bóng trước ngay trong set thứ nhất. Anh đã tận dụng tốt mọi cơ hội khi có được quyền dứt điểm pha bóng. Nhưng bên cạnh đó, Isner cũng có những sự đáp trả thông minh và lên lưới tốt.

Chung kết Paris Masters: Chiến thắng gọi tên Murray

Andy Murray lần đầu tiên đăng quang ở Paris Masters

Isner cũng khiến Murray phải hai lần đưa ra break-point, tuy nhiên cuối cùng Murray vẫn bảo vệ game thành công để nới rộng khoảng cách. Thoát được áp lực, Murray thắng tiến tới chiến thắng 6-3.

Sang set đấu thứ hai, tình thế lại ngược lại khi Isner được cầm giao bóng trước. Và không bỏ lỡ thời cơ, anh đã liên tục dẫn trước Murray. Tay vợt người Scotland cũng bám đuổi quyết liệt. Cùng với một chút hơi mất tập trung, khi set đấu phải giải quyết bằng tie-break, Murray bị mất điểm trong hai pha giao bóng và để đối thủ thắng 7-4.

Bước vào set quyết định, Murray cầm giao bóng trước và anh làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Isner bám đuổi khá vất vả. Khi tỉ số là 5-4, Isner cầm giao bóng và anh đã để đối thủ tận dụng được match-point đầu tiên để kết thúc trận đấu (6-4).

Chiến thắng đã giúp Andy Murray đã giành chức vô địch Paris Masters 2016. Đây sẽ là tuần đầu tiên anh đứng trên ngôi vị số 1 thế giới, 12 năm qua chỉ có ba tay vợt thay nhau đứng ở vị trí số 1 là Federer, Murray và Nadal. Và giờ Murray đã xuất sắc điền tên mình vào vị trí này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết Paris Masters: Chiến thắng gọi tên Murray