Chung kết đơn nữ Roland Garros: Cuộc chiến của sự đối lập

Theo vnexpress| 10/06/2017 16:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Simona Halep - Jelena Ostapenko là cuộc đọ sức giữa kinh nghiệm và sức trẻ, phòng ngự và tấn công, để tìm ra tân vương của Roland Garros.

* Trận chung kết giữa Halep - Ostapenko diễn ra lúc 20h ngày 10/6, giờ Hà Nội. Trực tiếp trên VnExpress.

Ba năm trước ở Paris, Halep, khi ấy là hạt giống số bốn, chịu thất bại ở chung kết. Tiến rất gần đến Grand Slam để rồi bỏ lỡ, kinh nghiệm đau thương ngày xưa giờ là sức mạnh hiện tại. Halep chỉ cách danh hiệu Roland Garros và cả vị trí số một thế giới đúng một đối thủ, Jelena Ostapenko - "hiện tượng" 20 tuổi.

Giới chuyên môn xem Halep và Ostapenko là hai tay vợt có nhiều sự khác biệt. Trong khi tay vợt trẻ đứng thứ 47 thế giới mạnh về tấn công, Halep lại chơi phòng ngự chắc chắn.

chung-ket-don-nu-roland-garros-cuoc-chien-cua-su-doi-lap

Trận chung kết hôm nay sẽ tìm ra một nhà vô địch đơn nữ mới toanh cho Roland Garros - Grand Slam duy nhất trong năm trên sân đất nện. Ảnh: RG.

Ostapenko sở hữu những cú đánh bóng có tốc độ cao

Những cú thuận tay của cô có lúc đạt vận tốc tới 122 km/h, còn nhanh hơn của tay vợt nam số một thế giới Andy Murray. Ostapenko đã ghi 245 điểm winner trong sáu trận đấu ở Pháp Mở rộng 2017, trung bình gần 41 điểm winner mỗi trận, một con số rất cao.

Halep sẽ phải trông chờ vào lối chơi phòng ngự để bẻ gãy ý chí của Ostapenko, như cô từng làm trong trận bán kết trước Karolína Pliskova. "Đấu Ostapenko sẽ rất vất vả", tay vợt người Romania nhận định về đối thủ. "Cô ấy đánh những quả bóng đi nặng. Nhưng tôi sẽ tập trung vào bản thân nhiều hơn. Tôi muốn chơi theo phong cách của tôi: di chuyển hợp lý. Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn, vì chắc chắn Ostapenko sẽ chơi với phong độ cao nhất. Cô ấy không có gì để mất".

Cả Halep lẫn Ostapenko đều có những màn trình diễn ấn tượng trên đường tiến vào trận chung kết. Halep từng cứu match-point khi gặp Elina Svitolina ở tứ kết rồi hạ hạt giống số hai Pliskova ở bán kết. Trong khi Ostapenko khuất phục cả Sam Stosur và Caroline Wozniacki với lối tấn công sở trường, rồi đón sinh nhật tuổi 20 bằng chiến thắng trước cô bạn Timea Bacsinszky ở bán kết.

Phong độ ấn tượng của Ostapenko giúp cô trở nên nổi tiếng. "Tôi nhận rất nhiều cuộc gọi từ Latvia", tay vợt 20 tuổi kể lại. "Thậm chí có cả Tổng thống. Tôi vui vì được mọi người trong nước chú ý. Halep là một đối thủ mạnh. Tôi sẽ tiếp tục chơi quyết liệt theo kế hoạch. Đây là một trận đấu khó khăn nhưng tôi đã sẵn sàng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết đơn nữ Roland Garros: Cuộc chiến của sự đối lập