Các tay vợt Việt Nam đã sẵn sàng cho giải Davis Cup 2017

Tuyết Nhung| 03/02/2017 08:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (ngày 3/2) tại TP HCM sẽ chính thức diễn ra trận mở màn giải Davis Cup 2017. Cặp đấu đầu tiên là cuộc tranh tài giữa Đội tuyển quần vợt Việt Nam gặp đối thủ Hong Kong (Trung Quốc).

Từ chiều nay các đội tuyển tham dự Davis Cup 2017 Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ chính thức bước vào những màn thi đấu đầu tiên. Khán giả chờ đợi những màn thi đấu ngay cấn giữa cặp đấu Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc).

Các tay vợt Việt Nam đã sẵn sàng cho giải Davis Cup 2017

Hai đội tuyển Việt Nam (phải) và Hồng Công (Trung Quốc) trong buổi họp báo trước trận đấu. 

Theo ông Trương Quốc Bảo - Đội trưởng đội tuyển Davis Cup Việt Nam, các tay vợt Việt Nam tập luyện với cường độ mỗi ngày 2 buổi để chuẩn bị cho vòng đấu này. Đội Hồng Kông (Trung Quốc) là một đối thủ ngang tầm nên khả năng giành chiến thắng của Việt Nam là 50-50. 

Thành phần đội tuyển Davis Cup Việt Nam lần này gồm trưởng đoàn Đoàn Quốc Cường, đội trưởng Trương Quốc Bảo cùng 4 VĐV là Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên, Phạm Minh Tuấn và Nguyễn Đắc Tiến. 

Ở trận mở màn, Nguyễn Hoàng Thiên sẽ gặp tay vợt chủ lực của Hong Kong là Wong Hong Kit (hạng 911). Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, sự cổ vũ của khán giả và nỗ lực hết mình của các tay vợt thì đội tuyển Việt Nam có khả năng giành chiến thắng cao hơn. 

Trong khi đó, tay vợt hàng đầu của ĐT Việt Nam là Lý Hoàng Nam sẽ đánh trận thứ hai trong ngày thi đấu đầu tiên. Đối thủ của anh là tay vợt Li Hei Yin Andrew, hiện tại xếp thứ 1511 thế giới. Xét về vị trí ATP, Hoàng Nam đang được đánh giá cao vì hơn đối thủ 876 bậc và nắm trong tay lợi thế sân nhà.

Các trận đấu tại Davis Cup diễn ra theo thể thức đánh 5 set thắng 3. Vì thế những tay vợt Việt Nam chắc chắn sẽ phải chuẩn bị rất kỹ về mặt thể lực khi họ đã quen với những trận đấu 3 set thắng 2 trong khuôn khổ các giải thuộc hệ thống ITF.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tay vợt Việt Nam đã sẵn sàng cho giải Davis Cup 2017