Áp lực tâm lý khiến Djokovic thua Nadal

Thục Anh(TH)| 16/10/2020 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyên gia tennis của New York Times, Ben Rothenberg, cho rằng Novak Djokovic có thể đảo ngược tình thế ở chung kết Roland Garros nếu giải tỏa cảm xúc.

Ở trận chung kết với Rafael Nadal tại Roland Garros, Djokovic thua 0-6, 2-6 trong hai set đầu, trước khi chơi đầy nỗ lực trong set ba nhưng lại thua tiếp 5-7. Thất bại 0-3 cay đắng của Djokovic khiến báo giới quốc tế bình luận Nadal đã thắng áp đảo ở chung kết.

"Tôi thấy Djokovic đã cố gắng giữ cảm xúc phẳng lặng", Rothenberg nhận xét trên New York Times. “Anh ấy không thể hiện nhiều cảm xúc trong trận đấu này, ngay cả khi mọi thứ chống lại anh ấy. Anh ấy chỉ giải tỏa khi thắng game đỡ bóng đầu tiên ở set ba, nhưng khi đó đã quá muộn.

Tôi muốn thấy Djokovic bộc lộ nhiều cảm xúc hơn, như la hét hay đập vợt để anh ấy thấy bản thân đang thực sự chiến đấu. Nhưng việc Djokovic nén cảm xúc trong lòng khiến Nadal tiếp tục thống trị mà không vấp phải nhiều cản trở".

Áp lực tâm lý khiến Djokovic thua Nadal

Djokovic đã kìm nén quá nhiều cảm xúc ở trận chung kết Roland Garros 2020

"Trong trận bán kết dài năm set, Djokovic cũng không thể hiện nhiều sắc thái", Rothenberg nói thêm. "Tôi nghĩ anh ấy đã làm việc thực sự chăm chỉ, đặc biệt là sau Mỹ Mở rộng, nơi anh ấy phải trả giá đắt vì một khoảnh khắc thiếu kiềm chế. Điều đó có lẽ đã khiến anh ấy kìm nén hơn ở Roland Garros".

Theo quan điểm khác, cựu tay vợt Tim Henman cho rằng Djokovic có thể kết thúc sự nghiệp với nhiều danh hiệu Grand Slam hơn cả Roger Federer và Rafael Nadal trên tờ Eurosport: “Nếu phải chọn ra người giành nhiều Grand Slam nhất, tôi vẫn nghĩ người đó là Djokovic.

Hai thất bại ở hai thất bại ở US Open và Roland Garros khiến Djokovic chỉ giành được một Grand Slam trong năm nay. Djokovic đang có 17 Grand Slam, trong khi Nadal và Federer đang cùng nhau chia sẻ kỷ lục 20 Grand Slam.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp lực tâm lý khiến Djokovic thua Nadal