FLC Golf Championship 2015: Giải thưởng "khủng" chưa từng có

Hoàn Vinh| 13/10/2015 19:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giữa tháng 11 tới, các gôn thủ ở Việt Nam sẽ có cơ hội tranh tài ở FLC Golf Championship 2015 - giải golf lớn nhất Việt Nam có tổng giá trị giải thưởng có thể sánh với những giải đấu tầm cỡ PGA.

Dự kiến sẽ có khoảng 600 gôn thủ tham dự giải đấu được chia ra ở nhiều cấp độ, thi đấu trong hai ngày 14 và 15 tháng 11 tới. Xưa nay, chưa từng có một giải golfnào ở Việt Nam có quy mô lớn như thế. Đặc biệt, phía trước các gôn thủ sẽ là những giải thưởng "khủng", vượt lên trên mọi ranh giới đã từng được thiết lập ở các giải golf khác tại Việt Nam.

Mỗi “Hole in one” là cả nhà lầu và xe hơi

Ông Lưu Đức Quang, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: "Nếu như ở các giải đấu khác, chỉ có một cơ hội cho các gôn thủ nỗ lực để trở thành người may mắn giành giải "Hole in one" (Một gậy vào hố), thì ở FLC Golf Championship 2015 có tới bốn cơ hội như vậy. Trên sân FLC Golf Links 18 hố tiêu chuẩn thế giới, cả bốn hố par 3 (3 gậy tiêu chuẩn) đều có treo giải "Hole in one". Nếu như ở các giải đấu khác, phần thưởng đa phần chỉ là một chiếc xe hơi, thì ở giải đấu này, phần thưởng là một chiếc xe hơi hạng sang trị giá ba tỉ đồng và một căn biệt thự hướng biển trị giá năm tỉ đồng của FLC Residences Sầm Sơn nằm trong Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa". 

FLC Golf Championship 2015: Giải thưởng

Các gôn thủ ở Việt Nam sẽ có cơ hội tranh tài ở FLC Golf Championship 2015 - giải golf lớn nhất Việt Nam

Chưa hết, ông Quang còn hào hứng chia sẻ, nếu như các gôn thủ ở Việt Nam biết rằng, FLC Golf Championship 2015 còn đặt giải thưởng đặc biệt ở cả 14 hố còn lại đều là những chiếc xe hơi sang trọng, hẳn họ sẽ rất phấn khích: "Phần thưởng cho những người đầu tiên ghi được điểm "Eagle" (ít hơn tiêu chuẩn hai gậy) đều là những chiếc xe hơi sang trọng trị giá vài tỉ đồng và 1 đêm nghỉ tại Fusion resort trị giá 1000 USD. Tôi muốn mọi người tưởng tượng ra khung cảnh trải khắp 18 hố đều có những chiếc xe sang làm phần thưởng". 

Riêng phần thưởng cho người chiến thắng chung cuộc, ghi được tổng số gậy ít nhất (Gross Score), sẽ nhận được một gói giải thưởng cũng có trị giá cao nhất từ trước tới nay, khoảng 500 triệu đồng, trong đó bao gồm một thẻ hội viên sân FLC Golf Links có thời hạn 35 năm và trị giá 15 ngàn USD.

Ước tính, tổng giá trị giải thưởng của FLC Golf Championship lên tới gần 60 tỉ đồng, tương đương với gần 3 triệu USD, có thể sánh với giải thưởng ở nhiều giải nằm trong hệ thống PGA Tour (gôn chuyên nghiệp thế giới).

Giữa Trời và Nước là Golf

Sân FLC Golf Links ở Sầm Sơn được thiết kế từ đầu năm 2015, và mới đưa vào sử dụng hồi tháng 9, là sân đầu tiên được thiết kế bởi Nicklaus Design gắn liền với huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử golf nước Mỹ và thế giới. Sân gồm 18 hố tiêu chuẩn, được thiết kế cực kỳ thẩm mỹ và công phu, tạo cơ hội cho các gôn thủ ở Việt Nam có cơ hội được trải nghiệm cảm giác trình diễn và tranh tài trong một không gian được bao bọc bởi sông và biển. Trong đó, hố số 16 được nhiều tay gôn xếp vào diện độc đáo nhất Việt Nam, khi họ được đứng trên "teebox" (điểm phát bóng) mà một bên là hạ lưu Sông Mã và một bên là biển. Ông Thái Trung Hiếu, Tổng giám đốc FLC Golf Links không giấu được sự tự hào khi nói về sân golf này, coi nó như một trong những điểm nhấn của cả khu Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn có tổng số vốn đầu tư lên tới 6.000 tỉ đồng.

FLC Golf Championship 2015: Giải thưởng

Dự kiến sẽ có khoảng 600 gôn thủ tham dự giải đấu

Các gôn thủ khi tới tham dự giải đấu này sẽ có cơ hội được trải nghiệm những dịch vụ hàng đầu của những hạng mục nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao như khách sạn À La Carte Sầm Sơn với hơn 500 phòng nghỉ đều hướng ra biển, các nhà hàng đẳng cấp. Và những người đầu tiên giành giải Eagle ở các hố còn có cơ hội trải nghiệm ở khu resort mang tên Fusion, với những biệt thự 4 phòng ngủ nhưng có tới 3 bể bơi riêng. Phí đăng ký tham dự giải là 3 triệu đồng, riêng với các members (thành viên) là khoảng hai triệu đồng, và phí trên đã bao gồm dịch vụ ăn, nghỉ và tham dự tiệc.

Tập đoàn FLC khi lên kế hoạch tổ chức giải đấu này xác định đây sẽ là một sự kiện đặc biệt, không chỉ là nơi để các gôn thủ giao lưu, một dịp để FLC Group tri ân khách hàng, đối tác, thực hiện công việc thiện nguyện, mà còn biến đây thành một giải đấu đẳng cấp, có tính cạnh tranh cao. Được biết, khi kế hoạch tổ chức giải mới được tiết lộ, Ban tổ chức giải đã tiếp nhận được rất nhiều đề nghị tài trợ và hợp tác. Giá trị tài trợ ở các hố đang công bố mới chỉ là mức tối thiểu, và vì thế mức thưởng cuối cùng dự kiến được công bố sát ngày khai mạc giải sẽ còn thêm “khủng”. Giải sẽ được nhiều đài truyền hình, tờ báo hàng đầu Việt Nam cùng tham gia đưa tin. 

Đẳng cấp nào cũng có cơ hội chiến thắng

FLC Golf Championship 2015 thi đấu trong hai ngày, chia làm bốn buổi. Trong ngày thứ Bảy, 14/11, các tay gôn là hội viên, khách mời được chia làm hai bảng, mỗi bảng 128 người, thi đấu trong buổi sáng và chiều. Thành tích sẽ được tính theo Handicap ngày (System 36). Sáng Chủ Nhật là cuộc tranh tài của các khách mời đặc biệt, và đăc biệt trong chiều cùng ngày sẽ là cuộc đua tranh của các gôn thủ xuất sắc có handicap dưới 12. Danh sách khách, gôn thủ tham gia giải sẽ được cập nhật liên tục. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLC Golf Championship 2015: Giải thưởng "khủng" chưa từng có