Tiến Minh tiếp tục tụt hạng thế giới

Theo NS| 26/03/2012 14:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay vợt số một của Việt Nam rơi thêm một bậc xuống hạng 12 thế giới sau thời gian thi đấu không thành công.

Đây là kết quả của bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới BMF ngày 22/3. Người soán ngôi của Tiến Minh là tay vợt kỳ cựu người Indonesia Taufik Hidayat khi anh lọt vào đến bán kết giải Thụy Sỹ mở rộng.

Tiến Minh tiếp tục tụt hạng thế giới

Tiến Minh cần có những chiến thắng để lấy lại niềm tin. (Ảnh: ĐH)

Việc Tiến Minh tụt hạng là điều đã được dự đoán trước bởi tại giải cầu lông Thụy Sỹ mở rộng kết thúc cách đây không lâu Tiến Minh sớm dừng bước ở vòng 1/16 trước tay vợt có thứ hạng thấp hơn Hans Kristian Vittinghus (Đan Mạch).

Hôm qua (24/3), Tiến Minh và các đồng đội trong đội tuyển cầu lông đã thi đấu trận thứ 2 tại giải cầu lông đồng đội Axiata Cup được tổ chức tại Malaysia và Indonesia. Sau khi để thua 0-3 trước tuyển Indonesia ở trận ra quân, tuyển Việt Nam lại tiếp tục để thua Malaysia Leopards 1-2. Thua hai trận liên tiếp, tuyển Việt Nam đã bị loại và còn đánh với đội Singapore để tranh vị trí thứ ba.

Sau giải này, Tiến Minh sẽ tham dự giải cầu lông Australia Open thuộc hệ thống Grand Prix Gold có tổng giá trị tiền thưởng lên đến 120.000 USD.

Đây là giải đấu rất có duyên với tay vợt Việt Nam. Năm 2010, Tiến Minh từng đăng quang Australia Open sau khi đánh bại Yogendran Krishnan (Malaysia) với tỷ số 2-0. Trước đó, năm 2009 cũng tại giải này, anh gây tiếng vang khi đánh bại số một thế giới Lee Chong Wei.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến Minh tiếp tục tụt hạng thế giới