Tiến Minh: Một tinh thần "thép"

Theo NLD.com.vn| 13/08/2011 05:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mục tiêu lần đầu tiên vào đến tứ kết Giải Cầu lông Vô địch Thế giới của Nguyễn Tiến Minh đã thành hiện thực sau chiến thắng ấn tượng 2-0 (21-11, 21-15) trước tay vợt số 1 Thái Lan.

Ở vòng tứ kết diễn ra rạng sáng 13-8, đối thủ của Tiến Minh là tay vợt hạng 3 thế giới người Đan Mạch Peter Hoeg Gade.

Tiến Minh: Một tinh thần

Tiến Minh đạt cột mốc mới tại Giải Vô địch Thế giới.

Trong năm thứ tư liên tiếp dự giải, Tiến Minh cũng đã lường trước được nhiều khó khăn sẽ chờ đón anh. Giải Vô địch Thế giới dù không có tiền thưởng (các tay vợt được tài trợ ăn ở) nhưng luôn quy tụ các tay vợt hay nhất thế giới đến dự tranh với hy vọng được một lần đăng quang ngôi vị danh giá nhất hoặc chí ít cũng tiến sâu ở giải để có được khoản điểm thưởng lớn. Sau kết quả bốc thăm, khi biết rơi vào nhánh đấu nhiều khả năng sẽ gặp Boonsak Ponsana ở vòng 1/16, Tiến Minh nhận định đây sẽ là một thử thách rất khó chịu vì tay vợt Thái Lan đã từng thắng anh ở tứ kết SEA Games 2007.

Thêm việc Tiến Minh suýt thua ngay từ vòng 2, phải trải qua 81 phút tranh tài nghẹt thở mới hạ được đối thủ người Ấn Độ P.Kashyap, rõ ràng Boonsak có nhiều lợi thế hơn trong lần tái ngộ thứ ba giữa hai tay vợt. Tuy nhiên, chính trong khó khăn đó, tay vợt Việt Nam đã thể hiện được những nỗ lực đáng khen khi chủ động chọn chiến thuật tấn công phủ đầu khiến Boonsak liên tục rơi vào thế chống đỡ vất vả. Chỉ mất 14 phút, tay vợt Thái Lan đã phải chịu thua 11-21 ở ván đầu.

Tình thế trong ván thứ hai có phần ngang ngửa hơn khi Tiến Minh dẫn điểm khá xa nhưng Boonsak vẫn kiên trì rút ngắn tỉ số xuống 13-14. Tưởng như tay vợt Việt Nam đã đuối sức trước sự bám đuổi quyết liệt của Boonsak nhưng với bản lĩnh của người đang có 19 tháng liên tiếp trụ vững trong tốp 10 thế giới, Tiến Minh đã xuất sắc giành chiến thắng 21-15 ở ván quyết định. Thắng chung cuộc kình địch người Thái Lan 2-0 sau 36 phút tranh tài, Tiến Minh sẽ có ít nhất 1.800 điểm thưởng nhờ lọt vào đến vòng tứ kết. Không những vậy, chiến thắng sẽ giúp anh tự tin nếu có dịp tái ngộ Boonsak ở SEA Games 2011 sẽ diễn ra tại Indonesia vào tháng 11 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến Minh: Một tinh thần "thép"