Tiến Minh dừng bước sau trận kịch chiến với hạt giống số một Rumbaka

Theo Vtc.vn| 07/09/2014 08:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai niềm hy vọng ở nội dung đánh đơn nam và nữ của cầu lông Việt Nam đều thất bại trong các trận tranh vé vào chung kết chiều 6/9.

Nguyễn Tiến Minh thất bại 1-2 với tỷ số các set lần lượt là 21-15, 17-21, 21-23 trước hạt giống số một của giải Dionysius Hayom Rumbaka. Đây là trận đấu tay vợt số một của Việt Nam thi đấu bằng tất cả sự nỗ lực với chiếc áo đấu ướt sũng, nhưng không bì lại được sức trẻ của đối thủ ít hơn anh sáu tuổi.

Ở set một, Tiến Minh khởi đầu mạnh mẽ, có lúc ghi liền bốn điểm để dẫn trước 9-2. Sự chững chạc trong lối chơi, một cái cổ tay dẻo và biến hóa trong các pha tấn công là những điều tích cực có thể nhìn thấy ở Tiến Minh trong quãng thời gian này. Bất chấp những cú đập cực mạnh về cuối sân của Rumbaka, tay vợt nước chủ nhà luôn chiếm thế thượng phong, có lúc dẫn tám điểm. Tiến Minh kết thúc bằng chiến thắng 21-15 sau tình huống đối phương trả hụt cầu.

Tiến Minh dừng bước sau trận kịch chiến với hạt giống số một Rumbaka

Tiến Minh chỉ cách một bước chân để có cơ hội tranh chức vô địch.

Tình thế đảo chiều trong set hai, khi sức trẻ của Rumbaka bắt đầu phát huy tác dụng. Tay vợt từng xếp thứ 18 thế giới này liên tục ép Tiến Minh di chuyển khắp sân hoặc nhử đối thủ đàn anh để có cơ hội đập cầu ghi điểm. Tỷ số có lúc là 2-8.

Những nỗ lực của Tiến Minh sau đó giúp anh thắp sáng hy vọng. Ban đầu là gỡ hòa 10-10 rồi vươn lên dẫn 11-10 nhờ một loạt tình huống dồn cầu sát thân người, buộc Rumbaka đánh hỏng. Tuy nhiên, quyết định bung sức lúc đó đã khiến Tiến Minh hụt hơi, đành phải chịu thua 17-21.

Ở set quyết định, hai tay vợt giành nhau từng điểm số. Khoảng cách xa nhất cũng chỉ ba điểm, dù Rumbaka chiếm ưu thế bằng việc liên tục dẫn trước. Chút tranh cãi đã diễn ra ở khoảng giữa set đấu, khi trọng tài chính xác định cầu ra ngoài sau cú trả sâu của Rumbaka. HLV của tay vợt người Indonesia tỏ ra bất phục, còn bản thân cậu học trò cảm thấy ức chế.

Tâm lý này khiến Rumbaka liên tục xử lý hỏng, và Tiến Minh nhờ đó vượt lên dẫn 16-12. Có lợi thế lớn nhưng tay vợt của Việt Nam không tận dụng thành công, để Rumbaka dẫn lại 18-17. Sự sa sút về thể lực khiến Tiến Minh xin đổi cầu liên tục để có thời gian lấy hơi. Mồ hôi trên người vã ra như tắm. 

Dùng chút sức lực cuối cùng, Tiến Minh suýt làm nên chuyện. Khi Rumbaka chỉ cần một điểm là kết thúc set đấu, ngôi sao sinh năm 1983 của Việt Nam tung cú đập cầu thuận tay chính xác gỡ hòa 20-20. Nhà thi đấu Tân Bình hô vang trong vui sướng.

Hy vọng của Tiến Minh sau đó tiếp tục được cứu vớt với pha đánh cầu ra ngoài của Rumbaka. Nhưng ở các tình huống quyết định sau đó, tay vợt người Indonesia đã không mắc thêm sai sót nào, ghi liên tiếp hai điểm để giành chiến thắng 23-21.

Ở trận đấu trước đó, Vũ Thị Trang (xếp thứ 83 thế giới) nhận thất bại chóng vánh 15-21, 12-21 trước đối thủ người Nhật Bản Nozomi Okuhara (thứ 80 thế giới).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến Minh dừng bước sau trận kịch chiến với hạt giống số một Rumbaka