Tiến Minh đang ở đỉnh cao nhất của sự nghiệp

Theo Nld.com.vn| 23/09/2013 05:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 22/9, Nguyễn Tiến Minh đã nhận tấm HCĐ của Giải Cầu lông Super Series Nhật Bản mở rộng 2013 cùng khoản tiền thưởng 2.900 USD từ BTC giải.

Dù chỉ xếp thứ ba sau nhà vô địch Lee Chong Wei của Malaysia và Kenichi Tago của chủ nhà Nhật Bản nhưng Tiến Minh rất hài lòng bởi phong độ trong khoảng 2 tháng gần đây thực sự đã đạt đến đỉnh cao sự nghiệp.

Với 2 tấm HCĐ giải vô địch thế giới và Super Series Nhật Bản, ngôi vô địch giải Grand Prix Gold Mỹ mở rộng và á quân giải Đài Loan mở rộng, xét về thành tích cá nhân, Tiến Minh là VĐV thể thao Việt Nam duy nhất liên tục bội thu giải thưởng trong năm 2013. Tuy nhiên, đã có những ý kiến cho rằng tay vợt Việt Nam đang bị quá tải và lấy trận thua nhanh chỉ sau 29 phút trước tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei ở bán kết giải Nhật để làm minh chứng.

Trước nỗi lo của người hâm mộ, Tiến Minh đã có những giãi bày trước khi về nước: “Tôi nghĩ dùng từ quá tải là không phản ánh chính xác bởi mấy năm nay, tôi đã quen với việc thường xuyên thi đấu quốc tế. Mỗi năm đánh 16 giải, thắng thua là chuyện bình thường. Ngay cả tay vợt số 1 Thái Lan là Boonsak Ponsana mỗi năm đánh 20 giải, thành tích không tốt nhưng chẳng bao giờ cậu ấy đổ thừa bị quá tải”.

Dù không thắng Lee Chong Wei ở bán kết nhưng Tiến Minh vẫn có quyền hãnh diện vì thành tích nổi trội suốt thời gian qua đã giúp anh được các đồng nghiệp quốc tế lẫn người hâm mộ cầu lông ghi nhận. Sau khi trở về TP HCM vào lúc 22h ngày 23/9, tay vợt số 1 Việt Nam sẽ lập tức tham dự Giải Cầu lông cá nhân toàn quốc 2013 để tuyển chọn lực lượng tham dự SEA Games 2013. Người hâm mộ tay vợt số 1 Việt Nam đã lên kế hoạch ra sân bay đón Tiến Minh sau thành tích ấn tượng ở giải Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến Minh đang ở đỉnh cao nhất của sự nghiệp