Tiến Minh có màn "khởi động" hoàn hảo tại giải Indonesia mở rộng

Theo GD&TĐ| 23/06/2011 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyễn Tiến Minh đã có chiến thắng cực kì quan trọng trước tay vợt người Hàn Quốc hiện đang xếp hạng 13 thế giới, Lee Hyun Il trong trận đấu mở màn tại giải Indonesia mở rộng.

Tiến Minh có màn khởi động hoàn hảo

Đang có phong độ không tốt tại những giải trong khu vực gần đây, Nguyễn Tiến Minh khiến NHM lo ngại khi phải đối đầu với tay vợt người Hàn Quốc đang có phong độ thi đấu khá ổn định. Tuy nhiên đẳng cấp cùng với bản lĩnh thi đấu kiên cường, Tiến Minh đã hạ gục tay vợt đã từng là bại tướng của anh tại giải Thụy Sỹ năm 2008 sau 3 séc với tỉ số 21-15, 15-21, 21 - 13
 
Bước vào séc 1, Tiến Minh vẫn sử dụng lối đánh quen thuộc, chủ động tấn công dồn dập để chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, tay vợt người Hàn Quốc, Lee Hyun Il cũng không phải vừa khi đáp trả khá quyết liệt, nhưng trước sự hưng phấn của tay vợt người Việt Nam, Lee Hyun Il đã phải chịu gác vợt với tỷ số 21 -15.

Bước sang séc 2, do chủ quan, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã phải trả giá đắt khi bị tay vợt người Hàn Quốc thắng lại với tỷ số đúng như séc 1(15, - 21).

Sang séc quyết định, Tiến Minh quay lại với chiến thuật ban đầu, chơi tấn công dồn dập và ngay lập tức lối chơi đó đã phát huy tác dụng, Tiền Minh liên tục giành điểm và nhanh chóng kết thúc séc 3 với tỷ số 21 - 13. Giành chiến thắng chung cuộc sau 3 séc, Tiến Minh giành quyền đi tiếp vào vòng 2.

Đối thủ tiếp theo của Tiến Minh là người thắng trong cặp Marc Zwiebler (Đức) và Wang Zhengming (Trung Quốc). Trận đấu này sẽ diễn ra trong ngày hôm nay(23/6).
 
Giải Indonesia Open Super Series Premier 2011 được tổ chức từ ngày 21 đến 26-6, có tổng giá trị giải thưởng lên đến 600.000 USD. Tay vợt Nguyễn Tiến Minh được xếp là hạt giống số 7 của giải.

Cũng tại giải này năm ngoái, Tiến Minh từng tiến vào đến bán kết và chỉ dừng bước trước Taufik Hidayat (Indonesia). Tuy nhiên lần này, thật khó hy vọng Tiến Minh lặp lại được thành tích tương tự, bởi rất có thể nếu vào được tứ kết, Tiến Minh sẽ đụng tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến Minh có màn "khởi động" hoàn hảo tại giải Indonesia mở rộng