Tiến Minh chính thức có mặt tại tứ kết VĐTG cầu lông

Theo Xzone| 12/08/2011 08:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi đánh bại tay vợt người Thái Lan Boonsak Ponsana với tỉ số 2-0 tại vòng 3, tay vợt của Việt Nam Nguyễn Tiến Minh chính thức ghi tên mình vào tứ kết giải VĐTG cầu lông diễn ra tại London…

Boonsak Ponsana không phải là cái tên quá xa lạ đối với Tiến Minh. Tại giải Thái Lan mở rộng năm 2008, tay vợt của Việt Nam từng đụng độ Ponsana và giành chiến thắng. Ở thời điểm hiện tại, Tiến Minh cũng được đánh giá vượt trội nên kết quả của trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay tại vòng 3 VĐTG cầu lông cũng không khiến nhiều người phải bất ngờ.

Tiến Minh chính thức có mặt tại tứ kết VĐTG cầu lông

Tiến Minh xuất sắc tiến vào tứ kết. Ảnh: Internet

Ở set thi đấu đầu tiên, Tiến Minh nhập cuộc khá bình tĩnh cho dù đối thủ liên tục tung ra những cú đập đầy uy lực. Sự bình tĩnh đã giúp tay vợt sinh ra tại TP Hồ Chí Minh chống trả thành công hầu hết những pha ra đòn của đối phương. Và đợi tới khi Ponsana chùn tay, Tiến Minh mới phản pháo bằng những cú đánh xuống cuối sân. Kết quả set 1, Tiến Minh đã dễ dàng vùi dập Ponsana với tỉ số áp đảo 21-11.

Bước sang set thứ 2, Ponsana quyết định thay đổi chiến thuật khi tung ra những cú đánh trên lưới. Tuy nhiên, tay vợt người Thái Lan vẫn không cho thấy sự linh hoạt cần thiết nên chỉ có thể thu hẹp khoảng cách với đối thủ. Trong khi đó, bản lĩnh thi đấu và đẳng cấp vượt trội giúp Tiến Minh luôn có được những cú đánh chính xác để rồi nhanh chóng kết thúc set đấu với tỉ số 21-15. Với chiến thắng dễ dàng 2-0, Tiến Minh chính thức ghi tên mình vào tứ kết, gặp tay vợt người Đan Mạch Hoeg Gade.

Tại vòng 3 đêm qua, bất ngờ đã xảy ra ở cặp đấu Taufik Hidayat (30 tuổi, Indonesia) - Derek Wong (22 tuổi, Singapore). Hidayat hiện là tay vợt đứng thứ 3 thế giới, còn đối thủ của anh đứng tận vị trí thứ 49 thế giới. Tuy nhiên, khoảng cách về thứ hạng đã không thể cản bước tiến của Derek Wong. Tay vợt người Singapore đã chơi tuyệt hay và giành chiến thắng thyết phục 2-0 trước Hidayat với tỉ số 2 trắng (21-17, 21-14).

Ở những cặp đấu khác, tay vợt số Một thế giới Lee Chong Wei (Malaysia) dễ dàng đánh bại thắng hạt giống số 9 Park Sung Hwan (Hàn Quốc) sau 29 phút với kết quả 21-10, 21-5. Trong khi đó, hai tay vợt người Trung Quốc Lin Dan và Jin Chen cùng với ‘ngựa ô’ Kevin Cordon (Guatemala) cũng không mấy khó khăn để giành vé vào vòng 8 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến Minh chính thức có mặt tại tứ kết VĐTG cầu lông