Tay vợt Tiến Minh sau ngôi á quân giải Australia mở rộng 2012: Sẽ sớm trở lại tốp 10

Theo TT&VH| 10/04/2012 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không vượt qua được đối thủ “kỵ giơ” Chen Jin, Nguyễn Tiến Minh đành an phận với ngôi vị á quân tại giải cầu lông Australia mở rộng 2012. Tuy nhiên, Tiến Minh cũng đã nhận được phần thưởng xứng đáng, đó là 4.560 USD cùng 5.950 khi về nhì.

 

Trên bảng xếp hạng các tay vợt nam hàng đầu thế giới được công bố gần nhất vào ngày 5/4, Tiến Minh đang tạm xếp thứ 12 với 52.574 điểm, chỉ kém tay vợt xếp trên Taufik Hydayat đúng 380 điểm và kém người đứng thứ 10 Du Pengyu 1.140 điểm. Như vậy, sau khi được cộng thêm 5.950 điểm thưởng từ ngôi á quân giải Australia mở rộng vừa qua, số điểm tích lũy của Tiến Minh đã được tăng lên đáng kể. Trong khi đó, những đối thủ xếp trên Tiến Minh trên bảng xếp hạng lại không có được thuận lợi như thế. Nếu như Du Pengyu không tham dự giải thì tay vợt người Indonesia Taufik Hydayat đã phải chấp nhận dừng bước tại tứ kết trước Sho Sasaki, người sau đó đã thua Tiến Minh ở trận bán kết. Bảng xếp hạng tuần kế tiếp của Liên đoàn cầu lông thế giới sẽ chỉ được công bố vào chiều 12/4 sắp tới, nhưng với việc lọt vào chung kết giải Australia mở rộng và được nhận số tiền thưởng đáng kể, Tiến Minh nhiều khả năng sẽ cải thiện được vị trí của mình trên bảng xếp hạng, thậm chí không loại trừ khả năng anh sẽ trở lại góp mặt trong tốp 10.

Tay vợt Tiến Minh sau ngôi á quân giải Australia mở rộng 2012: Sẽ sớm trở lại tốp 10

Tay vợt Tiến Minh

Tất nhiên thứ tự trên bảng xếp hạng chỉ mang ý nghĩa tương đối chứ không thể quyết định tất cả nhưng đây cũng là thước đo trình độ, năng lực của từng VĐV. Nếu sớm trở lại tốp 10, Tiến Minh sẽ có nhiều thuận lợi hơn khi bốc thăm, phân nhánh thi đấu các giải quốc tế trong thời gian sắp tới. Quan trọng hơn, Tiến Minh sẽ củng cố chắc chắn khả năng giành một tấm vé chính thức góp mặt tại Olympic London 2012 và là động lực tinh thần, thúc đẩy Minh cố gắng và quyết tâm phấn đấu hơn nữa.

Ngoài ra, hợp đồng tài trợ giữa Becamex Bình Dương và Nguyễn Tiến Minh kéo dài một năm, từ tháng 4/2010 đến tháng 4/2011, sắp sửa kết thúc. Sau khi Tiến Minh từ Australia trở về VN, 2 bên sẽ tiếp tục đàm phán, thỏa thuận để gia hạn hợp đồng. Nếu ở thời điểm đó, Tiến Minh giữ vị trí trong tốp 10 thì sẽ được nhận 50 triệu đồng/tháng, và chỉ nhận 20 triệu đồng nếu nằm trong tốp 25. Tính cả hợp đồng tài trợ của Công ty VICTOR trị giá 2.000 USD/tháng, Tiến Minh là VĐV hiếm hoi của thể thao VN nhận được mức tài trợ kỷ lục.

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng đáng kể của Tiến Minh và thống nhất với đánh giá chủ quan rằng, Tiến Minh chưa hết thời. Thế nhưng, có một thực tế là tại giải Australia mở rộng vừa qua, hơn nửa các tay vợt nằm trong tốp 10 thế giới không tham dự. Như thế cũng có nghĩa, việc Tiến Minh giành quyền lọt vào chơi trận chung kết đầu tiên của một giải đấu trong năm 2012 cũng một phần do may mắn. Bởi thế cho nên, để khẳng định mình, trụ vững trong tốp 10 thì Tiến Minh cần phải cố gắng duy trì phong độ, tiếp tục đà hồi sinh thêm một thời gian dài nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tay vợt Tiến Minh sau ngôi á quân giải Australia mở rộng 2012: Sẽ sớm trở lại tốp 10