Mơ ước đưa cầu lông Việt Nam vươn tầm thế giới

Theo VOVNews| 09/08/2011 15:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc tiếp tục trụ vững ở top 10 làng cầu lông thế giới không chỉ vui của riêng Nguyễn Tiến Minh mà còn là niềm tự hào của thể thao Việt Nam

Năm 18 tuổi, sau khi tham dự giải vô địch cầu lông trẻ tại Đài Loan (Trung Quốc) và giành được thành tích tốt, Nguyễn Tiến Minh đã quyết định gắn tương lai của mình với con đường thể thao chuyên nghiệp. Từ đó đến nay, chàng trai Nam Bộ này đã không ngừng nỗ lực trong tập luyện để có thể mang lại vinh quang cho Tổ quốc. Tiến Minh cho rằng, mỗi lần ra sân, anh chỉ có một niềm khát khao cháy bỏng là hoàn thành giấc mơ “Điền tên cầu lông Việt Nam trên bản đồ thế giới”.

Mơ ước đưa cầu lông Việt Nam vươn tầm thế giới

Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: Getty

Các danh hiệu tay vợt sinh năm 1983 này giành được ở các kỳ SEA Games, hệ thống Super Serier, tham gia Thế vận hội Bắc Kinh 2008… là cả sự cố gắng và đánh đổi bằng mồ hôi và cả nước mắt. Ý chí kiên cường cùng với những khó khăn gian khổ tập luyện đã mang lại cho Tiến Minh danh hiệu “tay vợt số 1 Việt Nam”, lần đầu tiên lọt vào tốp 5 thế giới vào ngày 2/12/2010 và trụ vững trong  tốp “10 tay vợt xuất sắc nhất thế giới” của năm 2010.

Thành công như thế, nhưng Nguyễn Tiến Minh không hề quên những ngày mới làm quen với trái cầu. Anh nhớ lại: “Hồi còn bé, chơi cầu lông ở trong xóm, chúng tôi chia ra làm 2 vạch và đánh cầu. Ai không bị rơi trái cầu thì người đó thắng. Tôi thấy rất vui khi chơi như vậy”.

Từ chơi ở xóm, Minh đi thi ở giải phường, quận và được phát hiện đưa vào đội tuyển để thi đấu.

Khi đã bước sang sự nghiệp thi đấu đỉnh cao và thường xuyên góp mặt ở các giải đấu trong hệ thống Super Serier hay Grand Prix, Nguyễn Tiến Minh vẫn không ngừng hoàn thiện khả năng thi đấu để có thể hoàn thành mơ ước của mình. Anh cho biết, mỗi lần giành chiến thắng, và được nghe tiếng quốc ca Việt Nam là một lần anh xúc động đến nghẹn ngào.

Trong sự nghiệp vận động viên, ký ức đẹp nhất của anh là chiến thắng ngoạn mục trước tay vợt số 1 thế giới – Lee Chong Wei 2 năm trước.

Tiến Minh còn nhớ rất rõ cảm xúc lúc đó: “Thắng xong, tôi quì xuống đất và đập 2 tay xuống sàn. Không thể nào tin được. Nhắc lại cảm giác đó bây giờ vẫn còn cảm thấy vui sướng”.

Không chỉ gặt hái được thành công trong sự nghiệp, mà ở đời thường – Nguyễn Tiến Minh còn là một người dễ gần, vui tính, rất có duyên trong cách nói chuyện. Dù trở thành một ngôi sao của làng thể thao Việt Nam nhưng chàng trai 28 tuổi này vẫn giữ một lối sống giản dị và khiêm tốn. Vận động viên trẻ Nguyễn Hoàng Nam (đội tuyển cầu lông TP HCM) rất tự hào khi nói về người đội trưởng của mình: “Tập luyện cùng anh Minh, tôi học được nhiều điều. Anh Minh chỉ cho tôi những điểm yếu, mạnh để có thể khắc phục và phát huy”.

Sự nghiệp thi đấu của tay vợt số 1 Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh đang trải qua một thời kỳ ý nghĩa nhất. Anh đang là đại diện của thể thao Việt Nam cũng như hàng nghìn tay vợt khác trên thế giới để hội tụ tại Đài Loan – Trung Quốc từ ngày 5- 9/1 tham dự giải cầu lông cuối cùng trong năm.

Super Series Final là giải đấu danh giá nhất của môn cầu lông (tương tự ATP World Tour Final ở môn quần vợt). Nguyễn Tiến Minh cùng 7 tay vợt còn lại là Lee Chong Wei (Malaysia), Boonsak Poonsana (Thái Lan), Long Chen, Du Pengyu (Trung Quốc), Jorgensen, Peter Hoeg Gade (Đan Mạch) và Taufik (Indonesia) tranh tài nội dung đơn nam.

Tay vợt số 1 Việt Nam cho rằng, để góp mặt ở giải đấu này, anh đã có sự hỗ trợ rất tốt từ huấn luyện viên cũng như gia đình, đồng thời đó cũng là kết quả của 1 năm tập luyện và thi đấu vất vả.

Vẫn biết khó khăn đang còn chờ đợi ở phía trước, nhưng Nguyễn Tiến Minh luôn quan niệm rằng “càng sống trong gian khổ thì ý chí càng được rèn luyện”. Nếu không có đam mê, khát vọng vươn đến thành công thì chắc chắn tay vợt số 1 Việt Nam sẽ không thể viết tiếp giấc mơ “Điền tên cầu lông Việt Nam trên bản đồ thế giới”./.

Nguyễn Tiến Minh: "Được tham dự giải Super Serier là một phần thưởng ngoài mong đợi đối với tôi. Các đối thủ dự giải rất mạnh. Tôi sẽ cố gắng hết sức để chơi tốt hơn so với những giải đầu gần đây".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mơ ước đưa cầu lông Việt Nam vươn tầm thế giới