Kết thúc Giải cầu lông Thailand Open 2011: Trung Quốc vượt trội

Theo TTTPHCM| 15/06/2011 14:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoàn Trung Quốc tỏ ra lấn lướt tại Giải cầu lông Thailand Open 2011 với 3 HCV ở các nội dung đơn nam, đơn nữ và đôi nữ.

Đợt trận chung kết bắt đầu từ nội dung đôi nữ, khi đôi hạt giống số 5 Tian Qing/Zhao Yunlei (Trung Quốc) dễ dàng đánh bại các đồng hương Cheng Shu/Bao Yixin - được xếp hạt giống số 7 - ở điểm số 21/7, 21/8. Trong suốt trận đấu, Tian Qing/Zhao Yunlei hoàn toàn lấn lướt, không cho đối phương có cơ hội phản kích.

Kết thúc Giải cầu lông Thailand Open 2011: Trung Quốc vượt trội

Li Xuerui, vô địch đơn nữ tại Thailand Open 2011

Đến trận tranh ngôi vô địch nội dung đôi nam-nữ, tới lượt Đài Loan đăng quang khi đôi hạt giống số 4 Lee Sheng Mu/Chien Yu Chin thắng đôi hạt giống số 8 Nova Widianto/Vita Marissa (Indonesia) 21/10, 23/21. Ở ván 2, đôi Indonesia đã thi đấu rất nỗ lực: khi điểm số là 18/20, họ đã xuất sắc cân bằng 20/20. Thế nhưng, dù nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của các khán giả Thái Lan nhưng Nova Widianto/Vita Marissa vẫn không thể lật ngược được tình thế. Dù vậy, nỗ lực của họ đã khiến đối thủ phải cảm phục. Chien Yu Chin thừa nhận: “Tôi đã cảm thấy lo lắng khi đôi Indonesia dày dạn kinh nghiệm ấy hóa giải được chiến thuật của chúng tôi và bắt đầu ghi được nhiều điểm hơn ở ván 2”.

Đến trận tranh ngôi vô địch đơn nữ, cầu lông Trung Quốc lại có thêm HCV khi hạt giống số 7 Li Xuerui hạ đồng hương Jiang Yanjiao, hạt giống số 2, với điểm số 14/21, 21/14, 21/14. Trong ngày diễn ra các trận chung kết, đây là kết quả bất ngờ duy nhất và cũng là trận đấu duy nhất phải kéo dài tới ván thứ 3. Lối đánh xông xáo cùng cú dứt điểm đầy uy lực của Li Xuerui đã khiến Jiang Yanjiao không ít lần chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Ngôi vô địch cuối cùng của Trung Quốc do Chen Long giành được, khi hạt giống số 1 đơn nam này thắng hạt giống số 6 Lee Hyun Il (Hàn Quốc) 21/8, 21/19. Kết quả này có nghĩa là Chen Long đã chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài suốt từ tháng 12 năm ngoái, khi anh chiến thắng ở China Open 2010. Ở trận này, Lee Hyun Il vận dụng chiến thuật phòng thủ nhằm làm giảm nhịp độ và hạn chế cú đánh cực mạnh của Chen Long. Tuy nhiên, ý đồ của Lee Hyun Il đã nhanh chóng bị phá sản do anh phạm quá nhiều sai lầm nên thua dễ ở ván đầu. Đến ván 2, Lee Hyun Il vẫn giữ nguyên chiến thuật cũ. Dù Lee Hyun II thi đấu có phần tốt hơn nhưng Chen Long vẫn là người giành chiến thắng.

Trận chung kết cuối cùng trong ngày chứng kiến đôi hạt giống số 1 Jung Jae Sung/LeeYong Dae (Hàn Quốc) bước lên bục vinh quang khi thắng đôi hạt giống số 4 Alvent Yulianto Chandra/Hendra Aprida Gunawan (Indonesia) 24/22, 21/14 ở nội dung đôi nam. Điểm số ván đầu cho thấy đây không phải là chiến thắng dễ dàng cho đôi Hàn Quốc: các tay vợt dày dạn kinh nghiệm của Indonesia đã kéo từ 11/17 lên tới 19/19. Đến ván 2, Yulianto Chandra/Hendra Aprida Gunawan bị dẫn điểm, nhưng cũng cố gắng san bằng 8/8, rồi 9/9, trước lúc để cho đôi Jung Jae Sung/LeeYong Dae bứt lên hẳn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết thúc Giải cầu lông Thailand Open 2011: Trung Quốc vượt trội