Grand Prix Gold US Open 2011: Ngôi vô địch đang chờ Tiến Minh

Theo SGGP Online| 17/07/2011 05:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong trận tứ kết nội dung đơn nam diễn ra vào sáng qua, tay vợt hạng 9 thế giới xuất sắc đánh bại tay vợt hạng 11 thế giới Bao Chunlai (Trung Quốc) 2-0 lọt vào bán kết.

Dù thứ hạng cao hơn đối thủ 2 bậc, nhưng chiến thắng của Tiến Minh trước Bao Chunlai vẫn được coi là xuất sắc. Vì trong thời gian trước đây, lối chơi của Tiến Minh luôn bị tay vợt Trung Quốc khắc chế.

Theo thống kê của Liên đoàn cầu lông thế giới, Tiến Minh từng thua Bao Chunlai trong cả 4 lần gặp mặt. Tuy nhiên theo thống kê của chúng tôi, Tiến Minh thua đến 5 trận nhưng thắng được 1 lần tại giải Proton Malaysia Open Super Series 2010. Khi đó, hai đối thủ hòa nhau 1-1 thì Bao Chunlai bỏ cuộc ở ván quyết định.

Grand Prix Gold US Open 2011: Ngôi vô địch đang chờ Tiến Minh

Tiến Minh trước cơ hội giành chức vô địch. Ảnh: V.H.

Sau khi thắng ván đầu 21/18, Tiến Minh bị Bao Chunlai dẫn lại 11/2 trong ván thứ 2. Tưởng chừng chiến thắng ở ván này sẽ thuộc về tay vợt Trung Quốc, thì bất ngờ Tiến Minh chơi khá xuất sắc cân bằng ở điểm số 12/12 và thắng luôn cách biệt 21/15. Chiến thắng này giúp Tiến Minh lần đầu tiên trong năm nay lọt vào một trận bán kết ở giải quốc tế.

Đối thủ của Tiến Minh vào sáng hôm nay là một tay vợt khá quen thuộc - Marc Zwiebler (Đức) hạng 17 thế giới. Trong 3 lần gặp nhau trước đây, tay vợt người Đức đều nhận thất bại trước tay vợt số 1 Việt Nam. Do đó, cơ hội vào chung kết của Tiến Minh được đánh giá cao hơn. Không những thế, giới chuyên môn còn đánh giá cao khả năng vô địch của tay vợt Việt Nam, bởi tay vợt hạng giống số 1 Taufik (Indonesia) vừa bị Zwiebler loại, trong khi tay vợt hạt giống số 2 Chen Jin (Trung Quốc) rút lui vào giờ chót, đương nhiên hạt giống số 3 Nguyễn Tiến Minh là ứng cử viên sáng giá nhất. Ngoài ra, nếu Tiến Minh vượt qua Zwiebler, anh sẽ gặp người thắng trong trận bán kết còn lại giữa Hsuan Yi Hsueh (hạng 46, Đài Loan) hoặc Sho Sasaki (hạng 15, Nhật Bản). Cả hai tay vợt này đều thua Tiến Minh trong những trận đối đầu trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Grand Prix Gold US Open 2011: Ngôi vô địch đang chờ Tiến Minh