Giải cầu lông Australia mở rộng 2012: Tiến Minh vào chung kết

Theo TT&VH| 07/04/2012 20:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiếp tục thể hiện được phong độ cao, Nguyễn Tiến Minh đã vượt qua được hạt giống số 2, Sho Sasaki trong trận bán kết diễn ra trưa nay để giành quyền lọt vào trận chung kết.

Trên bảng xếp hạng các tay vợt nam hàng đầu thế giới, Tiến Minh vẫn đang xếp thứ 12 trong khi thứ hạng của tay vợt người Nhật Bản, Sho Sasaki là hạng 6.

Chính vì thế, mặc dù là người giành chiến thắng 5 trong tổng số 8 lần gặp nhau trước đây nhưng trước khi bước vào trận bán kết, Tiến Minh vẫn buộc phải thận trọng.

Giải cầu lông Australia mở rộng 2012: Tiến Minh vào chung kết

Tiến Minh vào chung kết giải Australia mở rộng.

Nhưng với quyết tâm giành chiến thắng để tích điểm, nhanh chóng trở lại tốp 10 thế giới, cộng với việc đạt phong độ cao suốt từ đầu giải đến nay, Tiến Minh đã thi đấu rất tốt trong set đấu đầu tiên.

Mặc dù không tạo ra được cách biệt lớn về điểm số ở set đấu này nhất là trước sự bám đuổi quyết liệt của Sho Sasaki nhưng điều quan trọng là Tiến Minh đã biết bứt lên đúng vào thời điểm quyết định để thắng với điểm số 21/19.

Dường như có phần bị động trước lối đánh chắc chắn của Tiến Minh cộng thêm tâm lý bị ảnh hưởng do việc thất bại trong set đầu tiên mà Sho Sasaki thi đấu chệch choạc ở set thứ hai để rồi thua chóng vánh 11/21.

Thua chung cuộc 0-2, Sho Sasaki buộc phài nhường tấm vé vào chơi trận chung kết cho Tiến Minh. Đây mới là giải đấu đầu tiên trong năm 2012, Tiến Minh góp mặt trong trận chung kết nhưng thử thách phía trước là không dễ dàng, hoặc Chen Jin (hạt giống số 1), hoặc là Simon Santoso (hạt giống số 3).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cầu lông Australia mở rộng 2012: Tiến Minh vào chung kết