Đội tuyển Việt Nam bị loại sớm tại giải cầu lông châu Á

Tuyết Nhung| 16/02/2017 10:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi thua trắng Thái Lan trong lượt thi đấu đầu tiên, đội tuyển Việt Nam bước vào lượt thi đấu tiếp theo với Nhật Bản nhưng cơ hội là rất khó khăn. Đúng như dự đoán của các chuyên gia, đội chủ nhà đã phải nói lời chia sớm với giải cầu lông châu Á.

Tối ngày 15/2, tuyển Việt Nam bước vào lượt trận thứ hai gặp Nhật Bản trong khuôn khổ giải cầu lông vô địch đồng đội nam, nữ châu Á 2017. Bước vào lượt đấu này thì cơ hội đi tiếp và có thể thắng đối với đội chủ nhà là rất mong manh.

Bởi Nhật Bản là đối thủ có đẳng cấp vượt trội và có nhiều tay vợt trong top 10 thế giới các nội dung. Trong khi đó đội hình của Việt Nam chủ yếu là những tay vợt trẻ, kinh nghiệm thi đấu trên các đấu trường quốc tế còn quá ít. Hơn nữa trận thua trắng 0-5 trước Thái Lan đã khiến các tay vợt càng thêm căng thẳng.

Đội tuyển Việt Nam bị loại sớm tại giải cầu lông châu Á

Thùy Linh thi đấu đầy cố gắng nhưng vẫn thua trận trước Sayaka Sato.

Chính vì đánh giá được tương quan lực lượng nên ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã xác định sẵn một kết quả không mấy khả quan. Nhân cơ hội này ban huấn luyện cũng đã tạo điều kiện cho các tay vợt trẻ cọ xát tích luỹ kinh nghiệm. Còn Tiến Minh và Thùy Trang được rút ra để chuẩn bị cho trận đấu gặp Philippines.

Cặp đấu đầu tiên giữa Đỗ Tuấn Đức - Phạm Hồng Nam gặp đôi Hiroyuki Endo - Yuta Watanabe. Với đẳng cấp và kỹ thuật vượt trội bộ đôi từ Nhật Bản không mấy bất ngờ khi thắng nhanh chóng cặp đôi đội chủ nhà với tỷ số 2-0 (8-21, 10-21).

Ở trận đánh đơn nữ, tay vợt thứ 91 thế giới Nguyễn Thuỳ Linh tiếp tay vợt thứ 17 thế giới Nhật Bản là Sayaka Sato. Thùy Linh đã bất ngờ chơi khá hay trong những phút đầu của set thứ nhất. Cô cũng đã có nhiều pha giao cầu đẹp mắt về phía đối phương.

Nhưng với sự khác biệt rõ rệt về kỹ thuật, tay vợt nữ người Nhật Bản cũng không mấy khó khăn khi giành chiến thắng 2-0. Phạm Cao Cường thế chỗ Tiến Minh để bước vào trận đơn nam. Trước tay vợt thứ 52 thế giới Kazumasa Sakai, Cao Cường cũng thúc thủ với tỷ số 0-2 (11-21 và 3-21).

Hai trận đấu còn lại các tay vợt Việt Nam dù đã rất cố gắng nhưng vẫn không thể vượt qua đối thủ nào từ Nhật Bản. Thất bại chung cuộc 0-5, tuyển Việt Nam bị loại khỏi giải cầu lông châu Á năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam bị loại sớm tại giải cầu lông châu Á