Cầu lông Việt Nam lo tuột vé tham dự Olympic 2016

Theo TT&VH| 31/10/2015 08:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cầu lông Việt Nam đang lo không có vé trực tiếp tham dự Olympic 2016 khi cả hai tay vợt hàng đầu của Việt Nam là Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang liên tục tụt hạng những tuần gần đây.

Trong sự nghiệp của mình, Tiến Minh là tay vợt duy nhất của Việt Nam từng 2 lần góp mặt tại đấu trường Olympic. Hiện tại tay vợt người TPHCM đang hướng tới mục tiêu lần thứ 3 liên tiếp được góp mặt ở giải đấu này. Tuy nhiên, những thách thức đang ngày một lớn dần với tay vợt số 1 Việt Nam khi Tiến Minh liên tục tụt thứ hạng trên bảng tổng sắp của Liên đoàn cầu lông Thế giới. Theo đó, trong bảng xếp hạng thế giới vừa được công bố ngày 29/10, Tiến Minh đã rơi xuống vị trí 42. Đây là lần đầu tiên trong vòng 4 năm gần đây, tay vợt nam số 1 Việt Nam đã tụt xuống vị trí sâu tới vậy.

Cầu lông Việt Nam lo tuột vé tham dự Olympic 2016

Nguyễn Tiến Minh là hy vọng số 1 của cầu lông Việt Nam giành vé tham dự Olympic 2016

Việc Tiến Minh không giữ được vị trí trong Top đầu thế giới là hoàn toàn dễ hiểu bởi anh đã không tham gia nhiều giải đấu cấp độ cao trong năm 2015. Ở những giải đấu quốc tế góp mặt, tay vợt số 1 Việt Nam cũng thi đấu không thành công. Gần nhất, tại giải Đài Loan Grand Prix 2015, dù được xếp hạng hạt giống số 1 nội dung đơn nam nhưng Tiến Minh đã phải chia tay với giải ngay tại vòng 2. Trong 10 giải đấu quốc tế kể từ đầu năm 2015, thành tích duy nhất Nguyễn Tiến Minh giành được là chức vô địch giải giải cầu lông Australia International Challenge hồi cuối tháng 9.

Bên cạnh Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang cũng là một trong những kỳ vọng lớn của Cầu lông Việt Nam trong mục tiêu giành một tấm vé tham dự Olympic 2016 mùa hè năm sau. Tuy nhiên, theo bảng xếp hạng mới nhất vừa được công bố Trang cũng tụt 3 bậc từ 53 xuống vị trí 56 thế giới. Tại giải Đài Loan Grand Prix 2015, Vũ Thị Trang dừng bước ở vòng tứ kết. Trong tuần tới, những tay vợt của Việt Nam như Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang và Phạm Cao Cường sẽ tham dự giải Bahrain. Đây là cơ hội để Tiến Minh và Vũ Thị Trang có thể cải thiện thành tích.

Tuy nhiên, một vấn đề khiến giới chuyên môn lo lắng là dù đã thi đấu các giải vừa tầm nhưng Tiến Minh không thành công. Lo không phải vì thứ hạng bị tụt lại ở BWF mà cầu lông Việt Nam rất sốt ruột trong vị trí của Minh để tính suất dự Olympic 2016. BWF sẽ tính thành tích của các VĐV trong quá trình thi đấu từ tháng 5-2015 tới tháng 5-2016 qua đó mới xét thành tích trao suất trực tiếp. 34 tay vợt đứng đầu trong giai đoạn thi đấu trên mới có suất trực tiếp.

Lúc này, Tiến Minh còn đang trong vòng an toàn nhưng nếu thi đấu không hiệu quả các giải quốc tế, không loại trừ Minh bị rơi khỏi nhóm 34 người. Như thế, suất trực tiếp không tới tay. Nếu cầu lông nam, trong trường hợp của Tiến Minh bất thành, chúng ta cũng không biết dựa vào ai bởi cơ hội để Vũ Thị Trang giành vé là rất mong manh. Từ nhóm tốp 10 thế giới, giờ Minh lần lượt rơi xuống tốp 50. Đây là một điều cảnh báo VĐV của chúng ta phải sớm cải thiện thành tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu lông Việt Nam lo tuột vé tham dự Olympic 2016