Tuyển cờ vua nữ Việt Nam để thua Ba Lan

Sơn Triệu| 09/09/2016 09:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mạch bất bại đã bị chặn lại khi tuyển cờ vua nữ Việt Nam thua Ba Lan 1-3 trong loạt trận thứ 6 Olympad lần thứ 42 tại Azerbaijan.

Đụng độ đội có hệ số elo cao thứ 7 tại giải, tuyển nữ Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ như cách họ cầm hòa những đối thủ sừng sỏ như Ấn Độ, Trung Quốc cách đây ít ngày.

Tối 8-9, các nữ kỳ thủ Việt Nam bước vào trận đấu với đối thủ nặng ký Ba Lan. Ba trong số 4 vận động viên tranh tài đã thất bại trong khi đó chỉ có một người giành chiến thắng “danh dự”.

Tuyển cờ vua nữ Việt Nam để thua Ba Lan

Cụ thể; bàn số một Phạm Lê Thảo Nguyên (elo 2.338) cầm quân đen đi sau để thua đối thủ Jolanta (elo 2429) chỉ sau 41 nước đi. Tương tự Nguyễn Thị Mai Hưng (elo 2.310) cũng cầm quân đen và để thua Horowska (elo 2.409) với chỉ 37 nước đi.

Kỳ thủ Nguyễn Thị Thanh An (elo 2.249) dùng quân trắng đi trước nhưng không thể đánh bại đối thủ Klaudia (elo 2.346). Điểm sáng duy nhất là Hoàng Thị Bảo Trâm được cầm quân trắng và đánh bại đối thủ Jolanta sau 48 nước đi.

Tại nội dung nam, các kỳ thủ Việt Nam cũng dễ dàng đánh bại Nam Phi với các chiến thắng của Quang Liêm và Anh Khôi. Hai kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Nguyễn Huỳnh Minh Huy giành kết quả hòa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển cờ vua nữ Việt Nam để thua Ba Lan