Tổng thống Putin hứa tổ chức “Paralympic riêng”

Sơn Triệu| 26/08/2016 09:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25-8, Tổng thống Vladimir Putin cam kết nước Nga sẽ tổ chức một giải đấu giành cho các vận động viên khuyết tật không được dự Paralympic.

Trước đó, Ủy ban Paralympic quốc tế đã ra lệnh cấm các vận động viên người khuyết tật Nga tham dự Paralympic Rio 2016. Phán quyết của tòa trọng tài quốc tế cũng không có gì thay đổi sau khi Nga đưa đơn kiện.

Trong buổi lễ tuyên dương các vận động viên đoạt huy chương tại Olympic Rio 2016 tại điện Kremlin, Tổng thống Putin tuyên bố: “Quyết định cấm các vận động viên Paralympic của đất nước chúng ta là vi phạm luật pháp, luân lý và đạo đức”.

Tổng thống Putin hứa tổ chức “Paralympic riêng”

Tổng thống Vladimir Putin phát biểu tại điện Kremlin. (ảnh: Getty)

Đồng thời, ông Putin cũng tuyên bố sẽ tổ chức cuộc tranh tài giành cho các vận động viên khuyết tật bị cấm thi đấu quốc tế. Phần thưởng giành cho mỗi tấm huy chương sẽ không thua kém gì mức thưởng của Paralympic.

Bên cạnh đó, người đứng đầu điên Kremlin cũng tỏ ra bức xúc việc hầu hết vận động viên môn điền kinh bị cấm thi đấu tại Rio. Ông chúc mừng thành tích các vận động viên Nga giành được tại thế vận hội vừa qua.

Đoàn Nga giành được 19 HCV, 18, HCB, 19 HCĐ đứng thứ 4 toàn đoàn tại Olympic Rio 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin hứa tổ chức “Paralympic riêng”