Những vận động viên đón Tết nơi xứ người

Hà Sơn| 23/01/2017 06:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tết là dịp để mọi người quây quần, sum họp gia đình, tuy nhiên với một số vận động viên thể thao, việc đón Tết xa nhà không còn là điều xa lạ.

Điển hình nhất trong các vận động viên thành tích cao của nước ta trong các năm gần đây là Ánh Viên môn bơi lội. Năm 2016 vừa qua, kình ngư trẻ của Việt Nam cùng với HLV Đặng Anh Tuấn đã đón xuân trên đất Mỹ. Hiện nay, Ánh Viên tiếp tục tập luyện tại Hoa Kỳ và thêm một mùa xuân nữa của cô gái vàng bơi lội Việt Nam đón Tết xa nhà.

Những vận động viên đón Tết nơi xứ người

Ánh Viên mang về cho thể thao Việt Nam HCV châu Á năm 2016. Nguồn ảnh: Internet

Nhiều lần đón xuân trên xứ người, Ánh Viên không khỏi nhớ quê hương Việt Nam. Những hình ảnh mai, đào ngày Tết, bánh tét và không khí đón xuân miền sông nước Cửu Long xuất hiện trên truyền thông đã làm cô thổn thức. Nhưng vì mục tiêu Olympic và các đấu trường quốc tế khác kình ngư trẻ đã “biến nỗi nhớ thành hành động", để rồi, người hâm mộ nước nhà được chứng kiến những màn bơi lội thần tốc, tuy không lọt vào lượt bơi chung kết tại Olympic Rio nhưng đó vẫn là một trong những thành tích tốt nhất của Ánh Viên. 

Thêm vào đó, cô gái vàng của bơi lội Việt Nam chứng tỏ ưu thế mạnh mẽ tại sân chơi châu lục. Hy vọng năm 2017 kình ngư Ánh Viên sẽ gặt hái được nhiều thành công mới tại đấu trường trọng điểm SEA Games 29.

Không chỉ có Ánh Viên, tết năm ngoái hai anh em vận động viên Quách Công Lịch, Quách Thị Lan của môn điền kinh cũng đã đón xuân trên đất Mỹ. Đây là hai vận động viên nằm trong kế hoạch trọng điểm của điền kinh Việt Nam dự Olympic. Tuy nhiên, thành tích nổi bật nhất trong năm qua của hai anh em vận động viên này là HCV quốc gia ở cự ly chạy 400m nam và nữ.

Trên truyền thông Quách Thị Lan chia sẻ về tấm HCV của mình: “Đây cũng là kết quả sau quá trình tập huấn tại Mỹ, giúp chúng tôi cải thiện tốc độ và sức mạnh. Mục tiêu của tôi trong năm 2017 là cải thiện thành tích xuống khoảng 52 giây và giành HCV SEA Games 29”.

Những vận động viên đón Tết nơi xứ người

Tết vùng sông nước Cửu Long. Nguồn ảnh: Internet

Các cầu thủ Hà Nội như Văn Quyết, Thành Lương, Quang Hải... cũng đã từng phải đón xuân nơi xứ Hàn. Đó là trận Play-off Champions League diễn ra đúng ngày mùng 2 Tết Nguyên Đán năm Bính Thân, sau đó toàn đội bay về Việt Nam chiều mùng 3 tết, đây cũng là năm thứ hai đội bóng thủ đô đón xuân nơi xứ người. 

Vì thành tích của thể thao nước nhà, các huấn luyện viên, vận động viên phải miệt mài tập luyện nơi đất khách quê người, gạt nỗi nhớ tết đoàn viên sang một bên. Những hy sinh của họ được đền đáp lại bằng thành tích thể thao tại đấu trường quốc tế. Đó là những tấm huy chương sáng chói mà giá trị của nó được tính bằng mồi hôi, nước mắt mà chỉ người trong cuộc mới thấu hiểu hết nỗi niềm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vận động viên đón Tết nơi xứ người