Năm phó đoàn rút, không dự SEA Games 29

Theo vnexpress| 14/07/2017 12:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoàn thể thao Việt Nam sẽ đến Malaysia dự Đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay với chỉ một trưởng đoàn và hai phó đoàn.

“Bộ trưởng Bộ Thể thao, Văn hóa & Du lịch đã ký quyết định, đồng ý cho năm phó đoàn và hai cán bộ truyền thông xin rút”, phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 Trần Đức Phấn chia sẻ.

nam-pho-doan-rut-khong-du-sea-games-29

Đoàn thể thao Việt Nam năm nay dự SEA Games với 681 thành viên. Ảnh: Đức Đồng.

Trong quyết định ban đầu, đoàn thể thao Việt Nam có một trưởng đoàn và 10 phó đoàn. Sau khi truyền thông lên tiếng, Bộ quyết định rút xuống còn hai phó đoàn, tám thành viên còn lại đi theo chức danh cán bộ. Tuy nhiên, hàng loạt thành viên không còn trong danh sách phó đoàn ban đầu đã xin rút, không tham dự kỳ Đại hội vào tháng 8.

“Hai phó đoàn còn lại là Vụ trưởng Vụ thành tích cao I và Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao II Nguyễn Trọng Hổ. Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao I chưa được bổ nhiệm chính thức nên tôi chưa thể nói tên cụ thể”, ông Trần Đức Phấn nói thêm. “Làm phó đoàn có sung sướng gì đâu, phải làm việc cả ngày, nhiều khi không kịp ăn cơm. Đoàn cũng ra nhiều quy định khắt khe cho phó đoàn, như không được hút thuốc, tránh làm hỏng hình ảnh thể thao Việt Nam. Các phó đoàn áp lực lắm, chứ không có chế độ đặc biệt gì”.

nam-pho-doan-rut-khong-du-sea-games-29-1

Ông Trần Đức Phấn (phải) đảm nhận vai trò Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29.

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam cho biết thêm trong đoàn có lãnh đạo các Trung tâm Hà Nội, TP HCM, Quân đội bởi những nơi này đóng góp nhiều VĐV. Ông cho biết nhiều thời điểm các lãnh đạo Trung tâm nói VĐV còn nghe hơn lãnh đạo đoàn. 

Không chỉ thay đổi cán bộ, đoàn thể thao Việt Nam còn có xáo trộn về lượng VĐV. Ba VĐV bắn súng và ba VĐV xe đạp được đồng ý cho rút do “không có cơ hội cạnh tranh với đối phương”. Đoàn cũng bổ sung thêm hai VĐV là nhà vô địch quốc gia ném lao Hoài Văn và kình ngư Phương Anh.

“Mục tiêu của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 là vị trí thứ ba toàn đoàn. Để hoàn thành mục tiêu này chúng ta phải giành được khoảng 65 HC vàng”, ông Trần Đức Phấn cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm phó đoàn rút, không dự SEA Games 29