Lại sự cố nhầm cờ Trung Quốc tại Olympic, truyền hình Australia lên tiếng xin lỗi

Hà Kim| 09/08/2016 18:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng loạt sự cố liên quan tới lá quốc kỳ của Trung Quốc tại Olympic Rio 2016. Mới đây, truyền hình Australia đã phải lên tiếng xin lỗi Trung Quốc khi kênh này sử dụng nhầm cờ Chile.

Lại sự cố nhầm cờ Trung Quốc tại Olympic, truyền hình Australia lên tiếng xin lỗi

Sự cố nhầm lẫn trên kênh Channel 7 của Australia

Cư dân mạng và những người yêu thể thao Trung Quốc khôn khỏi phẫn nộ khi phát hiện ra kênh Channel 7 của truyền hình Australia đã phát nhầm lá cờ của Trung Quốc với cờ của Chile khi đưa tin về bảng xếp hạng huy chương Olympic.

Đường dây nóng của kênh truyền hình trên đã nhanh chóng nhận được những cuộc gọi bày tỏ sự tức giận từ phía khán giả Trung Quốc.

Phát ngôn viên của Channel 7 sau đó đã lên tiếng xin lỗi Trung Quốc và hứa sẽ không để sự cố tương tự xảy ra. Giải thích về sai sót này, Channel 7 cho biết, khi chọn cờ, rất có thể nhân viên đồ họa đã chọn nhầm vì theo bảng chữ cái tiếng Anh, tên nước Trung Quốc (China) đứng ngay trước tên nước Chile.

Sự việc diễn ra trong bối cảnh báo chí và truyền thông 2 nước đang diễn ra khẩu chiến quanh vụ “đụng độ” giữa 2 ngôi sao bơi lội của 2 nước Sun Yang và Mark Horton. Tờ Hoàn Cầu còn ám chỉ Horton sử dụng doping và bóng gió rằng, Australia “sống ngoài rìa văn minh”. Xa hơn nữa, cư dân mạng Trung Quốc còn kêu gọi tẩy chay sữa bột Australia, vốn rất được người dân Trung Quốc ưa chuộng.

Liên quan tới sự cố nhầm cờ trong Olympic Rio 2016, theo trang Shanghaiist, trong khi Channel 7 lê tiếng xin lỗi vì sai sót trên thì truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV lại chưa có hành động nào tương tự khi đưa nhầm cờ Ấn Độ (India) với cờ Indonesia, trong bản tin xếp hạng huy chương vàng Olympic.

Lại sự cố nhầm cờ Trung Quốc tại Olympic, truyền hình Australia lên tiếng xin lỗi

Hình ảnh cờ Trung Quốc bị "sai" trong lễ trao huy chương nội dung 10m súng trường nữ

Trước đó, một khan giả Trung Quốc phàn nàn về hình ảnh lá cờ Trung Quốc được đưa ra trong lễ trao huy chương nội dung 10m súng trường nữ. Theo đó, trên quốc kỳ Trung Quốc có 1 ngôi sao lớn và 4 ngôi sao nhỏ cùng quay hướng về ngôi sao lớn. Nhưng, với lá cờ chuẩn Trung Quốc, các ngôi sao nhỏ có góc độ quay khác nhau.

Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Rio đã lập tức đề nghị nước chủ nhà xử lý sai sót này. BTC Olympic cũng đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi Trung Quốc. Tuy nhiên cũng cho hay, tất cả những mẫu quốc kỳ tại Thế vận hội đều đã được Ủy ban Olympic của mỗi quốc gia thông qua trước khi đi vào sử dụng. Vì thế, không loại trừ khả năng Ủy ban Olympic Trung Quốc đã mắc phải sai sót trong quá trình này.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lại sự cố nhầm cờ Trung Quốc tại Olympic, truyền hình Australia lên tiếng xin lỗi