Hoàng Xuân Vinh lọt top 4 VĐV xuất sắc nhất Olympic 2016

Tuyết Nhung| 11/08/2016 12:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoàng Xuân Vinh với kỳ tích 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc thì xạ thủ của Việt Nam đang nằm trong tốp 4 những vận động viên xuất sắc nhất tại Olympic Rio 2016.

Xạ thủ quân đội giúp thể thao Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành HC vàng tại Olympic, khi chiến thắng ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam với 202,5 điểm. Trong lần đầu tiên giành quyền vào chung kết, Hoàng Xuân Vinh đã vượt qua tất cả để đi lên vị trí cao nhất. 

Chưa dừng ở đó, tối 10/8, xạ thủ 41 tuổi này tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi giành vé vào chung kết ở nội dung súng ngắn bắn chậm 50m đầy kịch tính.

Hoàng Xuân Vinh lọt top 4 VĐV xuất sắc nhất Olympic 2016

Hoàng Xuân Vinh niềm tự hào của thể thao Việt Nam

Tiếc là ở chung kết Hoàng Xuân Vinh đã không có được thành tích tốt ở 2 loạt đạn cuối và chỉ giành huy chương bạc với thành tích 191,3 điểm. Thành tích của Hoàng Xuân Vinh chỉ kém mỗi nhà đương kim vô địch người Hàn Quốc Jin Jong Oh. 

Với thành tích này, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đang nằm trong tốp 4 những vận động viên xuất sắc nhất tại Olympic Rio 2016. Vị trí số 1 trong danh sách những vận động viên xuất sắc nhất đang được chia đều cho Michael Phelps của đoàn thể thao Mỹ và Katinka Hosszú của Hungary.

Cả Phelps và Katinka Hosszú đều đã giành được ba tấm huy chương vàng ở môn bơi lội. Katie Ledecky, nữ kình ngư người Mỹ cũng đã thi đấu ấn tượng khi giành 2 tấm huy chương vàng, 1 huy chương bạc - xếp ở vị trí thứ 2. Vị trí thứ ba thuộc về vận động viên thể dục dụng cụ người Nhật Bản Kōhei Uchimura - giành được 2 tấm huy chương vàng.

Hoàng Xuân Vinh đứng ở vị trí thứ tư với 1 huy chương vàng, 1 huy chung bạc, cùng các vẫn động viên khác là Astier Nicolas (Anh, đua ngựa), Sarah Sjöström (Thụy Điển, bơi), Michael Jung (Đức, đua ngựa) và Sun Yang (Trung Quốc, bơi).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Xuân Vinh lọt top 4 VĐV xuất sắc nhất Olympic 2016