HLV tuyển bắn cung Việt Nam: ‘Điểm 8 sai sót hiếm có nên vuột HC vàng’

Theo vnexpress| 17/08/2017 13:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Cáp Mạnh Tân chia sẻ sau khi đội để thua chủ nhà Malaysia trong trận chung kết nội dung cung ba dây đồng đội nữ sáng 17/8.

hlv-tuyen-ban-cung-viet-nam-diem-8-sai-sot-hiem-co-nen-vuot-hc-vang

Ở đội tuyển ông Cáp Mạnh Tân vừa là HLV, chuyên gia tâm lý, thợ sửa cung và nhiều lúc sắm vai đi nhặt cung cho học trò. Ảnh: Đức Đồng

“Tôi không trách học trò. Nhưng thực sự điểm 8 ở loạt shoot-off là hiếm gặp”, HLV Cáp Mạnh Tân chia sẻ.

Nhật Lệ, Ngọc Ngọc Huyền và Kiều Oanh khởi đầu không tốt, sớm để đội Malaysia dẫn ba điểm. Các loạt sau, ba cung thủ Việt Nam thi đấu khá dần, thu hẹp khoảng cách và kết thúc loạt cuối với điểm số bằng đối thủ 225. Việt Nam và Malaysia phải bước vào loạt bắt shoot-off có tên gọi “mũi tên vàng”, mỗi người bắn một phát tính điểm quyết định.

Ngay phát bắn đầu tiên, tuyển nữ Việt Nam để thất thế khi Ngọc Huyền chỉ giành được 8 điểm. Malaysia giành HC vàng do hơn đúng một điểm ở mũi đầu, hai loạt sau cùng đạt 9 và 10 điểm như Việt Nam.

“Một ngày mỗi cung thủ nữ tập bắn 300 đến 400 mũi tên, tính ra cũng chỉ có hai hoặc ba điểm 8. Tất nhiên là khi tập tâm lý khác, không như bắn chung kết, nhất là khi đối đầu với đội chủ nhà. Tôi tiếc nhưng không trách các học trò”, HLV Cáp Mạnh Tân nói thêm.

hlv-tuyen-ban-cung-viet-nam-diem-8-sai-sot-hiem-co-nen-vuot-hc-vang-1

Tuyển Việt Nam kém đối thủ một điểm, nhận HC bạc. Ảnh: Đức Đồng

Sau trận chung kết, HLV trưởng tuyển bắn cung Việt Nam dành cho CĐV chủ nhà nhiều lời khen. Ông cho biết bản thân lo ngại nhất họ cố tình cổ vũ to, gây ảnh hưởng tâm lý cho các học trò khi bắn. Tuy nhiên thực tế người hâm mộ Malaysia tuân thủ luật, chỉ cổ vũ trước và sau khi bắn.

“Có một chút tiếc nuối là cung thủ Việt Nam được chú ý hơn, máy ảnh tập trung chụp nhiều tạo ra một chút tiếng động. Tôi định cho học trò bịt bông tai nhưng sợ gây khó chịu. Những ngày tới đội bắn cung sẽ cố gắng hơn nữa để có HC vàng”, ông Mạnh Tân nói.

Bắn cung là bộ môn mở hàng huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 với hai tấm HC bạc ở nội dung cung ba dây đơn nữ và cung ba dây đồng đội nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV tuyển bắn cung Việt Nam: ‘Điểm 8 sai sót hiếm có nên vuột HC vàng’