Hai xe buýt chở VĐV đâm nhau ở SEA Games

Theo vnexpress| 21/08/2017 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ tai nạn xảy ra trên đường đến sân quốc gia Bukit Jalil sáng nay 21/8, giữa hai xe chở các VĐV bóng quần (squash) của Thái Lan, Myanmar và Philippines.

Theo thông báo của cảnh sát Malaysia, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h50 phút, gần Sungai Besi Toll Plaza, trên đường đi cao tốc Kesas.

“Chúng tôi ở trên chiếc xe buýt đầu tiên cùng đội Thái Lan”, HLV Abad Santos của Philippines cho hay. “Còn xe chở đội Myanmar theo ngay sau. Phía trước, cả đoàn có đội cảnh sát hộ tống, nhưng đột nhiên chiếc xe thứ hai tông mạnh vào đuôi xe chúng tôi”.

hai-xe-buyt-cho-vdv-dam-nhau-o-sea-games

Kính trước xe bus bị hư hỏng nặng. Ảnh: The Star.

Theo cảnh sát, nguyên nhân sự việc đến từ một chiếc xe máy bất ngờ đánh lái sang phía trước xe buýt đi đầu. Tài xế buộc phải phanh gấp nhưng xe phía sau không kịp dừng lại nên đâm thẳng vào đuôi xe trước.

Tai nạn khiến hai chiếc xe buýt bị hư hỏng nặng. Nhiều VĐV Thái Lan và Philippines bị thương ở đầu, cổ và gáy. Họ đều bị choáng và trên trán hằn những vết thương do va đập mạnh. Kính trước của chiếc xe thứ hai bị nứt vỡ, một số VĐV Myanmar bị thương nặng - trong đó có một tay vợt phải được chăm sóc đặc biệt.

hai-xe-buyt-cho-vdv-dam-nhau-o-sea-games-1

VĐV Thái Lan bị mẻ trán sau va chạm. Ảnh: SS.

Theo tin từ tờ The Straits Timescó tổng cộng 13 VĐV Thái Lan, 5 VĐV Philippines và 10 VĐV Myanmar ở trên hai chiếc xe. Họ được bố trí lên xe dự phòng để tới sân vận động, nhưng chương trình thi đấu môn bóng quần đã bị tạm hoãn sau đó vì tai nạn này.

hai-xe-buyt-cho-vdv-dam-nhau-o-sea-games-2

Bảy VĐV Myanmar bị thương nặng từ vụ va chạm. Ảnh: SS.

“Chúng tôi phải trì hoãn môn thi này cho đến khi nhận được kết quả từ bệnh viện”, K. Sivanesan - người quản lý môn bóng quần tại SEA Games - cho biết. “Vòng đầu của nội dung đôi nam nữ vốn bắt đầu lúc 14h cũng bị hoãn. Các tay vợt sẽ thi đấu nếu bệnh viện chứng nhận họ không bị ảnh hưởng sức khỏe từ vụ va chạm”.

Bóng quần (hay squash) là môn thể thao dùng vợt, có hai người chơi (đơn) hoặc bốn (đôi) trong một sân kín bốn bên với một quả bóng cao su nhỏ và rỗng. Người chơi phải luân phiên nhau thực hiện cú đánh bóng bằng vợt vào các khu vực hợp lệ trên bốn vách tường của sân thi đấu.

Xuân Bình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai xe buýt chở VĐV đâm nhau ở SEA Games