Đội cầu mây nữ Indonesia bỏ ngang trận gặp chủ nhà vì bị xử ép

Theo vnexpress| 21/08/2017 13:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi thấy các học trò liên tiếp bị trọng tài phạt lỗi giao cầu, HLV Asry Syam thúc giục đội cầu mây nữ Indonesia bỏ về giữa chừng trận đấu.

Thêm một lần nữa nước chủ nhà SEA Games 2017 chứng kiến cuộc lùm xùm trong thi đấu, liên quan đến sự thiên vị từ trọng tài. Ở vòng tròn cầu mây regu nữ tối qua 20/8, Indonesia đối mặt với Malaysia trong trận tranh vé vào chung kết. Malaysia có chiến thắng sít sao 22-20 ở hiệp một, nhưng bị dẫn lại khá sâu ở hiệp sau đó.

doi-cau-may-nu-indonesia-bo-ngang-tran-gap-chu-nha-vi-bi-xu-ep

Indonesia phàn nàn quyết định của trọng tài người Singapore. Ảnh: CdM Indonesia.

Khi tỷ số đang là 16-10, trọng tài chính người Singapore – ông Mohd Radhi Che Mei phạt lỗi giao cầu bên phía Indonesia. HLV Asry ngay lập tức chạy vào sân, kéo các học trò ra ngoài. Cả đội sau đó nhanh chóng bỏ về, chấp nhận bị xử thua 0-2. 

Giải thích cho hành động của đội cầu mây nữ Indonesia, HLV phó Abdul Gani trả lời báo chí: “Hơi một chút là trọng tài lại thổi phạt chúng tôi. Đây là trận đấu không bình thường. Khi gặp Thái Lan, các học trò của chúng tôi vẫn giao bóng như thế mà có bị thổi phạt lần nào đâu? Đằng này gặp đội chủ nhà, họ liên tục bị phạt một cách khó hiểu”.

doi-cau-may-nu-indonesia-bo-ngang-tran-gap-chu-nha-vi-bi-xu-ep-1

Sự thất vọng của các đấu thủ cầu mây nữ Indonesia. Ảnh: CdM Indonesia.

Theo ông Abdul, trọng tài đã bắt có lợi cho Malaysia ngay từ đầu trận: “Mọi thứ đã được sắp đặt sẵn. Họ đã lừa dối chúng tôi ngay từ hiệp một. Trọng tài nói người giao cầu của chúng tôi đã nhấc chân khỏi mặt đất. Có thể thấy rõ Indonesia bị xử ép trắng trợn”.

Ở trận chung kết, đội chủ nhà Malaysia để thua với Thái Lan, chỉ có HC bạc. Indonesia và Philippines cùng nhận HC đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội cầu mây nữ Indonesia bỏ ngang trận gặp chủ nhà vì bị xử ép