"Độc cô cầu bại" Duy Nhất giành HCV môn Muay đầu tiên cho Việt Nam

Tuyết Nhung| 27/09/2016 09:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Muay Thái Việt Nam - Nguyễn Trần Duy Nhất đã có một trận đấu đầy tự tin và quyết tâm để giành chiến thắng trước đối thủ Trung Quốc để giành tấm HCV môn Muay đầu tiên cho Việt Nam.

Đánh gục võ sỹ Thái Lan ở trận bán kết, “độc cô cầu bại” của làng Muay Thái Việt Nam đã bước vào trận đấu chung kết với đối thủ nặng ký người Trung Quốc. Trận đấu “kẻ tám lạng, người nửa cân” này kéo hàng ngàn khán giả về công viên Biển Đông.

'Độc cô cầu bại" Muay Việt Nam giành HCV

Huấn luyện viên trưởng Giáp Trung Thăng cho biết trước khi diễn ra trận đấu, Duy Nhất rất tự tin và thể hiện rõ quyết tâm giành tấm HCV vàng lần này cho Muay Thái Việt Nam.

Đúng như vậy, chiều ngày 26/9 tại công viên Biển Đông, Duy Nhất đã xuất hiện tâm thế rất tự tin. Trận đấu bắt đầu với những màn tấn công dồn dập của đại diện nước chủ nhà, đối thủ Wan Wengfeng sau những màn phòng ngự kỹ lưỡng cũng đã trả đòn khá quyết liệt. 

Khả năng dồn ép đối thủ và những pha đòn linh hoạt và chính xác đã mang về phần thắng cho Trần Duy Nhất trong hiệp một. Ở các hiệp sau, anh lái sang hướng tấn công bằng đầu gối vào bụng và hông đối thủ, liên tục ghi điểm với trọng tài và hàng ngàn khán giả theo dõi.

Dù đối thủ rất mạnh nhưng với một tinh thần thi đấu tuyệt vời Duy Nhất của Việt Nam đã giành chiến thắng trọn vẹn trong cả 3 hiệp đấu. Khoác cờ Tổ quốc chạy quanh khán đài sau chiến thắng, Nhất cho hay rất xúc động khi góp thêm một huy chương vàng vào bảng thành tích của ABG.

Duy Nhất không khỏi xúc động chia sẻ sau khi chiến thắng: “Đối thủ của tôi hôm nay đánh rất hay, kết hợp phòng thủ và tấn công nhuần nhuyễn. Nhưng có lẽ được thi đấu trên sân nhà và nhận sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả nên tôi có thêm sức mạnh để mang huy chương vàng về”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Độc cô cầu bại" Duy Nhất giành HCV môn Muay đầu tiên cho Việt Nam