Cao thủ Vịnh Xuân trở về Canada

Theo VnE| 02/08/2017 16:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Pierre Flores đã khép lại chuyến giao lưu võ học nhiều ồn ào ở Việt Nam, mà không được giao đấu với Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo - Huỳnh Tuấn Kiệt.

cao-thu-vinh-xuan-tro-ve-canada

Sự xuất hiện của Flores thời gian qua gây ra nhiều tranh cãi. Ảnh: Đức Đồng.

Tối 1/8, Pierre Francois Flores đáp chuyến bay từ TP HCM về Canada cùng với nhóm người đã theo ông suốt cuộc hành trình vừa qua. Cao thủ phái Vịnh Xuân tỏ ra vui vẻ khi về nước, dù chưa thể hoàn thành tâm nguyện ban đầu

Pierre Flores đến TP HCM ngày 10/7. Sau một ngày chờ đợi không nhận được phản hồi từ phía Nam Huỳnh Đạo, ông đã ra Hà Nội và có hai cuộc giao lưu võ thuật với võ sư karate Đoàn Bảo Châu và võ sư Vịnh Xuân Trần Lê Hoài Linh. Hai trận đấu này, Flores đều giành chiến thắng, trước các đối thủ thua kém về hình thể. 

Pierre Flores sau đó còn một buổi giao lưu với võ phái Karate Shorin-ryu của chưởng môn Cù Mai Công, khi trở lại TP HCM.

Dù quen biết thêm nhiều bạn mới, cao thủ Vịnh Xuân đã không hoàn thành mục tiêu kiểm chứng võ công truyền điện, còn gọi là lăng không kình, của Huỳnh Tuấn Kiệt. Rời Việt Nam, Flores vẫn dành nhiều lời chỉ trích môn phái Nam Huỳnh Đạo, những người từ chối tiếp đón khi ông đến đình Nam Chơn.

"Tôi nghĩ Chưởng môn Kiệt là dấu hiệu của cái xấu trong võ thuật", Flores nhấn mạnh. "Thứ võ công của ông ta là giả tạo. Tôi không tin vào thứ võ công mà chỉ chạm vào người khác là như có luồng điện phát ra".

Những trận đấu của Flores với các võ sư Việt Nam tạo ra dư luận trái chiều trong gần một tháng. Giới luyện võ thích thú với tính cách thẳng thắn, dám nghĩ dám làm và luôn tôn trọng sự thật của võ sư gốc Canada. Trong khi đó, nhà chức trách cho rằng những hành động như của Flores là trái phép, mang tính thách thức và phải bị cấm nếu không xin phép cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao thủ Vịnh Xuân trở về Canada