Cao thủ Vịnh Xuân ca ngợi Đoàn Bảo Châu cao thượng và dũng cảm

Theo vnexpress| 13/07/2017 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Võ sư Pierre Francois Flores dành những từ ngữ tốt đẹp để nói về võ sư của hệ phái Đoàn Long Karate và cộng đồng võ thuật Hà Nội.

Một ngày sau trận giao lưu võ thuật với võ sư Đoàn Bảo Châu tại Hà Nội, cao thủ Vịnh Xuân đến từ Canada viết trên Facebook cá nhân: "Tôi thực sự ấn tượng với tinh thần cao thượng và lòng dũng cảm phi thường của võ sư Đoàn Bảo Châu, hai tính cách vượt lên trên rất nhiều đối thủ mà tôi từng giao đấu".

Trong trận đấu kéo dài khoảng ba phút tại Hà Nội chiều 12/7, võ sư Pierre Flores hạ Đoàn Bảo Châu sau khi đánh trúng ba đòn liên tiếp. Dù có người thắng kẻ thua, cả hai võ sư đều vui vẻ, cùng ngồi nói chuyện và ăn uống sau khi kết thúc trận đấu. 

cao-thu-vinh-xuan-ca-ngoi-doan-bao-chau-cao-thuong-dung-cam

Võ sư Pierre (trái) bên cạnh võ sư Đoàn Bảo Châu (phải) và võ sư Đoàn Đình Long (giữa)

"Những hình ảnh này thể hiện bản chất của một tinh thần võ thuật đích thực", võ sĩ người Canada nhấn mạnh. "Trước và sau trận đấu, tôi đã có cơ hội trò chuyện với các võ sư đi cùng Đoàn Bảo Châu, và tôi ấn tượng với sự hiểu biết sâu sắc về võ thuật của họ".

Mục đích của chuyến đến Việt Nam lần này, theo ông Pierre là "làm trong sạch võ học", nhất là võ thuật truyền thống. Bên cạnh đó, cao thủ Vịnh Xuân muốn tìm hiểu văn hóa tại những nơi ông giao đấu. "Qua buổi giao lưu võ thuật này, tôi đã có được những huynh đệ mới", võ sư Pierre thổ lộ thêm. "Tôi rất ngưỡng mộ cộng đồng võ thuật Hà Nội. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn tới tất cả những người đã có mặt trong ngày đáng nhớ này".

Flores, 41 tuổi, sở hữu Chu sa đai đệ tứ đẳng. Ông là cao đồ của đại sư Nam Anh - chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân tại Montreal, còn gọi là Vịnh Xuân Chính Thống phái. Ông từng đến Việt Nam, và giao đấu với một số cao thủ.

Pierre từng thách đấu Từ Hiểu Đông, võ sĩ MMA Trung Quốc nổi tiếng sau video đánh bại võ sư Thái Cực Quyền Ngụy Lôi, trong 10 giây. Ông sau đó gửi lời giao đấu với võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt vì muốn kiểm chứng nội công "truyền điện" của Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo, nhưng không được chấp nhận.

Qua vụ thách đấu Huỳnh Tuấn Kiệt, ông Pierre được võ sư Đoàn Bảo Châu biết đến và gửi lời mời giao lưu võ học. Hai võ sư đã thống nhất rằng đây là trận giao lưu võ thuật trên danh nghĩa cá nhân. Sau trận đấu với ông Châu, võ sư Pierre được cho là còn ít nhất một trận đấu nữa tại Hà Nội. Người được đồn đoán sẽ thượng đài với ông là võ sư Trần Lê Hoài Linh, cháu của cố võ sư Trần Thúc Tiển - một trong những đệ tử của người khai sinh ra Vịnh Xuân Việt Nam Nguyễn Tế Công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao thủ Vịnh Xuân ca ngợi Đoàn Bảo Châu cao thượng và dũng cảm