Asiad 2018 được phát sóng ở Việt Nam từ ngày 22/8

Theo vnexpress| 21/08/2018 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các môn thi đấu của Á vận hội đang diễn ra tại Indonesia, bao gồm môn bóng đá nam, sẽ được phát trên các nền tảng của VOV.

Theo thông báo của Đài tiếng nói Việt Nam VOV, đơn vị này đã nắm bản quyền phát sóng của Asiad 2018 trên lãnh thổ Việt Nam. Khán giả có thể xem giải đấu trên đất Indonesia tại kênh VTC3. Thính giả cũng có thể nghe tường thuật trực tiếp các sự kiện trên các kênh sóng phát thanh của VOV.

Bản quyền VOV sở hữu bao gồm cả những nội dung được phát trên nền tảng di động, Internet và ứng dụng cho smart TV.

Asiad 2018 sẽ bắt đầu được phát tại Việt Nam từ ngày 22/8.

Asiad 2018 sẽ bắt đầu được phát tại Việt Nam từ ngày 22/8.

Bản quyền Asiad là vấn đề được quan tâm trong nhiều ngày, trước khi đại hội năm nay khởi tranh. Đơn vị dẫn đầu các cuộc đàm phán mua bản quyền những giải đấu lớn là VTV khước từ do đối tác KJSM đưa ra mức giá quá cao. 

KJSM cũng từ chối đề xuất của VTV về việc mua gói lẻ, chỉ phát sóng các trận đấu môn bóng đá nam. Công ty Hàn Quốc muốn bán trọn gói, với mức giá ban đầu được cho là khoảng 10 triệu đôla - cao gấp 10 lần bản quyền Asiad 2014.

Theo một số nguồn tin, con số cuối cùng mà họ chốt với VOV hôm nay là dưới 2 triệu đôla.

Asiad 2018 khai mạc ngày 18/8, riêng môn bóng đá nam thi đấu từ ngày 10/8. Tuy nhiên, khán giả Việt Nam không được xem các cuộc tranh tài này trên truyền hình. Việc theo dõi qua Internet gặp nhiều khó khăn về đường truyền, cũng như giới hạn khu vực theo dõi do Ban tổ chức Asiad và đơn vị nắm bản quyền giám sát.

VOV đã được hai tập đoàn lớn là Vingroup và Viettel phối hợp, tài trợ việc mua bản quyền lần này. Đây cũng là hai đơn vị đã hỗ trợ tài chính cho VTV trong việc mua bản quyền World Cup 2018. Dự kiến trong chiều nay 21/8, VOV sẽ họp báo và công bố chi tiết.

Người hâm mộ Việt Nam có thể theo dõi thầy trò Park Hang-seo thi đấu vòng 1/8, gặp Bahrain trên truyền hình vào lúc 19h30 tối thứ Năm 23/8. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Asiad 2018 được phát sóng ở Việt Nam từ ngày 22/8