Ý công bố đội hình sơ bộ cho VCK Euro 2012: Có thừa sự ngạc nhiên

14/05/2012 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi Serie A hạ màn, HLV Cesare Prandelli đã công bố đội hình sơ bộ chuẩn bị cho VCK Euro 2012. Sự ngạc nhiên là có thừa khi khá nhiều cái tên còn xa lạ được triệu tập trong lần này.

Sau Đức và Hà Lan, Italia trở thành ĐTQG hàng đầu châu Âu tiếp theo công bố danh sách 32 cầu thủ chuẩn bị cho ngày hội bóng đá tại Ba Lan – Ukraine. Với chủ trương trẻ hóa đội hình nên trong lần triệu tập này, HLV Cesare Prandelli tiếp tục trao cơ hội cho những tài năng trẻ. Tuy nhiên, vẫn có những sự ngạc nhiên nhất định khi xuất hiện một vài cái tên còn khá xa lạ như Mattia Destro, Ezequiel Schelotto hay Marco Verratti.

Ý công bố đội hình sơ bộ cho VCK Euro 2012: Có thừa sự ngạc nhiên

Di Natale có mặt trong danh sách triệu tập của ĐT Italia

Destro (21 tuổi), Schelotto (22 tuổi) và Verratti (19 tuổi) đều từng khoác áo ĐT U-21 Italia nhưng đây mới là lần đầu tiên họ được triệu tập vào ĐTQG Ý. Verratti có lẽ là một cái tên còn lạ lẫm với cả những CĐV bóng đá Italia vì tiền vệ trẻ này hiện đang khoác áo Pescara (Serie B) và chỉ mới 1 lần chơi cho U-21 Italia. Anh cùng với Angelo Ogbonna (Torino) chính là 1 trong 2 cầu thủ thuộc Serie B xuất hiện trong đợt triệu tập này.

Ngoài những gương mặt trên, sự ngạc nhiên còn đến từ Antonio Di Natale, Emanuele Giaccherini và Alessandro Diamanti. Với Di Natale, dù liên tiếp đứng trong tốp những chân sút hàng đầu Serie A trong mấy mùa vừa qua, nhưng đây mới là lần đầu tiên anh được Prandelli ngó ngàng tới. Giaccherini và Diamanti cũng tương tự như vậy. Họ đều được coi là những tân binh dù sắp bước sang tuổi 30.

Tất nhiên, ngoài sự ngạc nhiên, vẫn là những gương mặt cựu trào mà người hâm mộ đã đoán biết từ trước. Hai chân sút đầy cá tính là Mario Balotelli và Antonio Cassano vẫn nhận được sự ưu ái lớn từ Prandelli. Antonio Nocerino, Claudio Marchisio và Andrea Pirlo sau một mùa giải chói sáng ở cấp CLB chắc chắn sẽ là những trụ cột nơi tuyến tiền vệ.

Ý công bố đội hình sơ bộ cho VCK Euro 2012: Có thừa sự ngạc nhiên

Marco Verratti là một cái tên còn khá lạ lẫm

Có lẽ sẽ có không ít những CĐV của AS Roma và Juventus cảm thấy hụt hẫng với danh sách triệu tập lần này khi hai thần tượng của họ, Francesco Totti và Alessandro Del Piero tiếp tục bị lãng quên, dù cả hai vẫn chơi đầy chói sáng trong thời gian gần đây. Có lẽ, với độ tuổi trên 35 của mình, cả Totti và Del Piero nên quên chuyện được một Prandelli ưa sự trẻ trung gọi trở lại màu áo Thiên thanh.

Ngoại trừ những cầu thủ thuộc biên chế của Juventus, Napoli và Paris Saint-Germain, những đội vẫn còn 1 trận đấu nữa mới có thể kết thúc mùa giải, những cái tên còn lại sẽ sắp xếp thời gian để có mặt tại trại tập trung Coverciano sớm nhất có thể. Một chút lo lắng cho Prandelli trước ngày gút danh sách xuống còn 23 cái tên khi trung vệ Giorgio Chiellini vẫn đang có một vấn đề về bắp đùi. Thêm vào đó, trợ lý Gigi Riva cũng đang phải điều trị một chứng bệnh liên quan đến tim mạch.

Danh sách sơ bộ:
 

Thủ môn: Buffon (Juventus), De Sanctis (Napoli), Sirigu (Paris St. Germain), Viviano (Palermo);
 

Hậu vệ: Abate (Milan), Astori (Cagliari), Balzaretti (Palermo), Barzagli (Juventus), Bocchetti (Rubin Kazan), Bonucci (Juventus), Chiellini (Juventus), Criscito (Zenit), Maggio (Napoli), Ogbonna (Torino), Ranocchia (Inter);
 

Tiền vệ: Cigarini (Atalanta), De Rossi (Roma), Diamanti (Bologna), Giaccherini (Juventus),  Marchisio (Juventus), Montolivo (Fiorentina), Thiago Motta (Paris St. Germain), Nocerino (Milan), Pirlo (Juventus),Schelotto (Atalanta), Verratti (Pescara);
 

Tiền đạo: Balotelli (Manchester City), Borini (Roma), Cassano (Milan), Destro (Siena), Di Natale (Udinese), Giovinco (Parma).

Như Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ý công bố đội hình sơ bộ cho VCK Euro 2012: Có thừa sự ngạc nhiên