World Cup tăng lên 48 đội: Cơ hội cho Việt Nam

Hà Sơn| 10/01/2017 19:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA vừa thông qua quyết định nâng số đội tham dự World Cup lên con số 48. Điều đó đồng nghĩa với cơ hội dành cho tuyển Việt Nam rộng mở hơn.

Theo báo chí phương Tây, trong cuộc họp hôm nay 10-1, FIFA đã bỏ phiếu thông qua quyết định nâng số đội tham dự VCK thành 48 đội. Như vậy, cơ hội để đội tuyển Việt Nam góp mặt tại một kỳ World Cup đã tăng lên đáng kể.

World Cup tăng lên 48 đội: Cơ hội cho Việt Nam

Giấc mơ World cup đã gần hơn với Việt Nam

Cụ thể, World Cup 2026 sẽ được chia làm 16 bảng, mỗi bảng 3 đội, hai đội đứng đầu sẽ tiến thẳng vào vòng loại trực tiếp. Số trận đấu sẽ được nâng lên con số 80. Trong khi đó, hiện nay World Cup có 32 đội được chia làm 8 bảng, tổng cộng có 64 trận đấu.

Do đó, đây là cơ hội để tuyển Việt Nam rộng cửa hơn đến với vòng chung kết giải bóng đá lớn nhất hành tinh lần đầu tiên. Bởi hiện nay trung bình châu Á có 4,5 suất, trong khi đó vào năm 2026 số đội tham dự tăng gấp đôi, điều đó dĩ nhiên giúp khả năng dành cho chúng ta tăng lên gấp đôi.

World Cup lầ đầu tiên được tổ chức tại Uruguay năm 1930, có 13 đội tham dự. Trải qua bao nhiêu lần thay đổi số lượng đội bóng tham dự đã lên đến con số 32 kể từ năm 1998, khi đó giải đấu được tổ chức tại Pháp. Đến nay, FIFA lại một lần nữa đưa giải đấu trở nên "phổ thông" hơn so với trước đó. Điều đó có không ít ý kiến trái chiều, tuy nhiều người phản đối nhưng có hai nhân vật uy tín ửng hộ hiện nay là "cậu bé vàng" Diego Maradona và "người đặc biệt" Jose Mourinho.

Người "thai nghén" ý tưởng và được thông qua đó chính là Infantino, đương kim chủ tịch FIFA. Đây là thông tin vui đối với cổ động viên bóng đá Việt Nam, dĩ nhiên bên cạnh chúng ta người Thái vui mừng không kém vì nền bóng đá của họ đã tiệm cận trình độ châu lục.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
World Cup tăng lên 48 đội: Cơ hội cho Việt Nam