Wenger rời Arsenal: Kết cục buồn của “mối tình” hơn 20 năm?

Hà Sơn| 18/02/2017 06:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong cuộc họp báo chiều 17-2 (giờ Việt Nam), HLV Wenger để ngõ khả năng chia tay Arsenal vào cuối mùa, như vậy, rất có thể “mối tình” kéo dài hơn 20 năm qua của chiến lược gia người Pháp sẽ chấm dứt sớm hơn dự định.

Trong phát biểu mới đây ông Wenger nói: “Lúc này, chúng tôi có những sự ưu tiên khác và tương lai của tôi không phải điều quan trọng nhất. CLB Arsenal, tương lai của đội bóng và thành tích của chúng tôi đạt được cuối mùa mới là điều quan trọng. Dù thế nào thì tôi cũng sẽ làm HLV ở mùa giải tới, ở Arsenal hoặc một nơi khác. Đó là điều chắc chắn”.

Wenger rời Arsenal: Kết cục buồn của “mối tình” hơn 20 năm?

Wenger thất vọng với màn trình diễn của các học trò gần đây

Theo phát biểu trên, ông Wenger có thể sẽ rời sân Emirates nếu như thành tích của đội bóng quá tệ. Hoặc Ban lãnh đạo đội bóng cũng như cổ động viên gây áp lực như hồi cuối mùa giải 2015/16. Mùa trước, Arsenal gặp thuận lợi trên con đường tới ngôi vô địch nhưng phong độ bất ổn của đội bóng khiến họ đành đứng nhìn Leicester lên ngôi. Ngay cả vị trí thứ hai cũng vượt ra khỏi tầm với của thầy trò HLV người Pháp.

Thông điệp cổ động viên “Pháo thủ” đòi nhà cầm quân người Pháp rời ghế huấn luyện một lần nữa xuất hiện trong trận đại bại trước Chelsea tại vòng 24 Giải ngoại hạng Anh hồi tuần trước. Tuy nhiên, phải tới khi thành tích để thua đáng xấu hổ 1-5 trước Bayern Munich mới thực sự “giọt nước tràn ly” dẫn tới lời tuyên bố để ngỏ khả năng ra đi của Wenger.

Chiến lược gia 67 tuổi gắn bó với “Pháo thủ thành London” đã hơn 20 năm trời. Thành tích nổi bật nhất của ông cùng đội bóng hầu như chỉ diễn ra ở 10 năm đầu. Đó là 3 chức vô địch Premier League, 4 Cup FA và lần đầu tiên lọt vào chung kết Champions League. Để rồi, thập niên thứ hai Arsenal liên tục hụt hơi trong các cuộc đua vô địch Giải ngoại hạng Anh, Champions League và chỉ giành được vẻn vẹn 2 chiếc Cup FA mang tính chất “an ủi”.

Wenger rời Arsenal: Kết cục buồn của “mối tình” hơn 20 năm?

Arsene Wenger thẫn thời nhìn Bayern đánh bại Arsenal 5-1

Sự gắn bó hai thập niên của HLV Wenger với Arsenal được kỳ vọng sánh ngang Sir Alex của Man Utd. Nhưng thành tích, thước đo của sự thành công hai chiến lược gia kỳ cựu này lại quá...khập khiễng. Trong khi Alex Ferguson giành được hầu hết các danh hiệu cao quý như Champions League cũng như đoạt 20 chức vô địch Premier League. Đặc biệt, Sir Alex nghỉ hưu khi vừa cùng “Quỷ đỏ” lên ngôi vô địch Giải ngoại hạng. Trong khi đó, nếu như lời ông Wenger nói trên trở thành hiện thực rất có thể nhà cầm quân người Pháp sẽ ra đi khi kết thúc mùa giải “tay trắng”.

Mối tình kéo dài hơn 20 năm giữa huấn luyện viên Arsene Wenger và đội bóng thành phố London, Arsenal nhiều khả năng sẽ có kết cục buồn. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Wenger rời Arsenal: Kết cục buồn của “mối tình” hơn 20 năm?