Vòng 2 V-League: Những điểm nhấn thú vị

Hà Sơn| 15/01/2017 18:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Như vậy là Giải vô địch quốc gia V-League 2017 đã đi qua được hai vòng đấu, sau đây là những điểm nhấn thú vị.

Liên tiếp đốt lưới nhà

Đó là “thành tích” của Sông Lam Nghệ An tại vòng 2 vừa diễn ra. Lần này là Quế Ngọc Hải đá phản lưới nhà trong trận tiếp XSKT Cần Thơ trên sân Vinh. Bàn thua ở phút bù giờ cuối cùng khiến cho đội bóng xứ Nghệ đánh rơi chiến thắng ngay tại nơi được coi là chảo lửa.

Trận đấu trước đội bóng xứ Nghệ làm khách “đại gia” FLC Thanh Hóa trong trận derby Bắc Trung Bộ. Người đốt lưới nhà dẫn tới kết quả để thua chủ nhà 0-2 là hậu vệ trái Phạm Mạnh Hùng. Đây là điểm nhấn đáng chú ý đầu tiên của vòng 2 V-League.

Trọng tài...chuyện muôn thủa

Mùa trước làng bóng đá Việt xôn xao về các phán quyết của vua sân cỏ nước nhà. Đến vòng đấu đầu tiên các quyết định của trọng tài lại gây ra tranh cải, thậm chí trọng tài Vũ còn bị đình chỉ sau trận đấu lỗi trên sân Hàng Đẫy. Vòng đấu thứ hai vừa qua dư luận lại “dậy sóng” chuyện trọng tài trên sân Long An.

Vòng 2 V-League: Những điểm nhấn thú vị

Trọng tài lại được truyền thông nhắc đến khá nhiều tại vòng 2 V-League. Ảnh: Hà Sơn

Đó là trận đấu giữa chủ nhà Long An gặp B.Bình Dương, hiệp hai được kéo bù giờ thêm 4 phút. Nhưng sau khi thời gian 4 phút bù giờ chuẩn bị hết, trọng tài bàn lại giơ biển báo “bù giờ thêm” 1 phút. Bất ngờ đội khách B.Bình Dương được hưởng phạt đền trong khoảng thời gian ít ỏi đó và Anh Đức đã ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1. Sự bức xúc của khán giả có mặt trên sân khiến cho Ban tổ chức phải điều động lực lượng chức năng đưa tổ trọng tài rời sân.

Có thể nói, câu chuyện trọng tài nội điều khiển các trận đấu giải vô địch quốc gia sẽ còn được nhắc đến nhiều trên truyền thông.

Ấn tượng Sài Gòn, FLC Thanh Hóa

Chia sẻ nhau hai vị trí đứng đầu bảng xếp hạng không phải là đương kim vô địch Hà Nội FC, Hải Phòng hay Than Quảng Ninh mà là Sài Gòn FC và FLC Thanh Hóa hai “hiện tượng” mới nổi mùa giải năm nay.

Đội bóng xứ Thanh đã giữ sạch lưới sau hai vòng đấu, ghi hai bàn mỗi trận là điểm nhấn đáng chú ý. Trận đấu trên sân Khánh Hòa quả thực khó khăn đối với đội bóng áo vàng. Tuy tiền đạo Omar nhận thẻ đỏ đồng thời cùng với một cầu thủ bên phía chủ nhà, nhưng đội bóng xứ Thanh vẫn biết cách mang về chiến thắng.

Bên cạnh đó Sài Gòn cũng là đội bóng gây ấn tượng khi liên tiếp có được chiến thắng. Lần này là SHB Đà Nẵng đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đã phải nhận thất bại trên sân Thống Nhất. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng được kỳ vọng sẽ là “ngựa ô” mùa giải 2017.

Công Phượng, Công Vinh nỗ lực

HAGL đang vấp phải mùa giải khó khăn, sau trận thua SHB Đà Nẵng, đội bóng phố núi trở về Pleiku tiếp đón Hải Phòng. Công Phượng, Văn Toàn và các đồng đội tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành nhiều bàn thắng. Duy nhất pha lao vào đánh đầu của Đông Triều mở tỷ số là chưa đủ để đội bóng trẻ này có điểm. Hải Phòng với các ngoại binh chất lượng đã lội ngược dòng thành công khi ghi 2 bàn thắng để ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Vòng 2 V-League: Những điểm nhấn thú vị

Tính quyết liệt của V-League năm nay được dự báo sẽ không kém năm ngoái. Ảnh: Hà Sơn

Trong khi đó quyền chủ tịch CLB TP HCM Lê Công Vinh tuyên bố thưởng 200 triệu cho đội nhà dù thất bại tại Cẩm Phả trước Than Quảng Ninh. Đây là hình thức động viên cầu thủ chưa từng có tiền lệ, quyết định này gây ra những tranh luận nhỏ thời gian gần đây.

Trên đây là những điểm nhấn thú vị của V-League sau vòng đấu thứ hai mới khép lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 2 V-League: Những điểm nhấn thú vị