Việt Nam - Indonesia: Công Phượng, Ngọc Hải đá chính?

Sơn Triệu| 07/12/2016 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận bán kết lượt về AFF Cup tối nay 7-12, ngoài Công Phượng, Quế Ngọc Hải đang nhận được sự quan tâm của giới phân tích, phương án dùng trung vệ này đẩy lên đá tiền vệ trụ thay thế Hoàng Thịnh đang có vẻ khả dĩ.

Ngọc Hải mắc sai lầm trong hai bàn thua tuyển Việt Nam trận lượt đi trên đất Indonesia. Do đó cặp trung vệ có vẻ yên tâm nhất hiện nay là Tiến Dũng-Đình Luật. Trong khi đó Hoàng Thịnh bị chấn thương rất khó có thể góp mặt nên phương án thay thế có thể là Quế Ngọc Hải. Trung vệ thép của SLNA có khả năng chơi được nhiều vị trí, sân chơi V-League anh cũng từng đá tiền vệ.

Việt Nam - Indonesia: Công Phượng, Ngọc Hải đá chính?

Ngọc Hải (15) có "máu chiến binh" trong đội hình tuyển Việt Nam

Bàn thắng của Văn Toàn nâng tỷ số lên 3-2 trong trận giao hữu gặp Indonesia mang dấu ấn đậm nét của Ngọc Hải. Đường chuyền tốt của trung vệ SLNA từ khu vực giữa sân tạo điều kiện cho tiền đạo HAGL băng vào dứt điểm thuận lợi. Chưa kể đường mở bóng cho Đình Hoàng trong trận gặp Đài Loan (Trung Quốc) tại vòng loại World Cup 2018 hồi đầu năm. Chừng đó lý do đủ để HLV Hữu Thắng tin dùng Hải đá tiền vệ trụ.

Mặt khác vị trí tiền vệ trung tâm của Ngô Hoàng Thịnh chủ yếu làm nhiệm vụ đánh chặn. Khả năng đánh chặn chính là sở trường của Ngọc Hải khi anh được xếp đá trung vệ. Trong khi đó, tiền vệ Xuân Trường chỉ được giao nhiệm vụ tấn công là chủ yếu. Biết đâu cặp tiền vệ “gượng ép” này có khi lại tạo ra bất ngờ cho đối thủ Indonesia trong chận chiến tối nay.

Trong khi đó, Công Phượng được kỳ vọng sẽ được nhà cầm quân xứ Nghệ tung vào sân ngay từ đầu. Khi những cầu thủ khác như Văn Quyết, Văn Thắng, Công Vinh bị bắt chặt rất có thể tiền đạo Mito Hollyhock sẽ có đất dụng võ. Khả năng chơi bóng “điên rồ” của Phượng đã được chứng minh trong khoảng 2 năm nay, giờ là lúc anh được tin tưởng và giao trọng trách trên hàng công.

Hy vọng tuyển Việt Nam sẽ có kết quả thuận lợi trong cuộc đối đầu Indonesia tối nay để có tấm vé vào chung kết sau 8 năm chờ đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Indonesia: Công Phượng, Ngọc Hải đá chính?