Việt Nam dừng bước ở bán kết U19 châu Á

Minh Khang| 28/10/2016 08:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thất bại trước ứng viên vô địch U19 Nhật Bản trong trận bán kết thứ 2, U19 Việt Nam đành chấp nhận với tấm huy chương đồng VCK U19 châu Á năm 2016.

Bước vào cuộc đối đầu với đối thủ cực mạnh U19 Nhật Bản tại trận bán kết U19 châu Á 2016, U19 Việt Nam tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với những nhân tố giống hệt trận thắng 1-0 trước U19 Bahrain ở tứ kết. Trong khi đó, phía U19 Nhật Bản, đội hình xuất phát của đội bóng này có không ít sự thay đổi. Đặc biệt là ở hàng công khi Shunta Nakamura - cầu thủ có biệt danh là 'tiểu Ronaldo' ra sân ngay từ đầu, đá cặp với Takeru Kishimoto.

Với đội hình vượt trội, U19 Nhật Bản giành quyền kiểm soát bóng ngay từ đầu trận. Ngay phút thứ 6 của trận đấu, U19 Nhật Bản đã thể hiện sự vượt trội với bàn thắng mở tỷ số nhờ công của  Takeru Kishimoto với một cú dứt điểm không thể cản phá trong vòng cấm.

Chưa dừng lại ở đó, 3 phút sau đó, bàn thắng tiếp tục đến với U19 Nhật Bản. Shunta Nakamura là người lập công với một pha đá bồi trong vòng cấm. Trước đó, thủ môn Tiến Dũng đã xuất sắc cản phá thành công pha đá phạt Ryo Hatsuse nhưng bóng dội ra đúng chân cầu thủ của đối phương.

Có thể thấy, hai bàn thua sớm đã làm nản lòng các cầu thủ trẻ Việt Nam. Những phút sau đó, dù nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng do không cầm được bóng nên U19 Việt Nam không thể gây khó khăn cho khung thành thủ môn Hirosue Riku.

Việt Nam dừng bước ở bán kết U19 châu Á

Các cầu thủ U19 Việt Nam tỏ ra rất vất vả khi theo kèm các cầu thủ U19 Nhật Bản. 

Trong khi đó, những phút tiếp theo thế trận tiếp tục nằm trong tay U19 Nhật Bản. Các miếng đánh của đội bóng Nhật tỏ ra khá đa dạng khiến hàng thủ U19 Việt Nam làm việc hết sức vất vả. Phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ môn Tiến Dũng, chúng ta mới không phải nhận thêm bàn thua. Phút 29, chính Tiến Dũng đã cứu U19 Việt Nam một bàn thua trông thấy khi cản pha thành công cú sút 11m của Ryo Hatsuse. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về U19 Nhật Bản.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, khoảng cách trong lối chơi giữa 2 bên thể hiện quá rõ nên U19 Việt Nam gần như không có hi vọng đảo ngược tình thế. Thậm chí, lưới của Tiến Dũng còn rung thêm lần nữa sau pha phá bóng trúng chân Nakamura của trung vệ Tấn Sinh. Kết quả gần như an bài từ đó khi Trần Thành và Tiến Linh không có cú dứt điểm nào trúng đích.

Trong khi đó, phía U19 Nhật Bản họ chơi thong thả và tự do sau khi đã nắm chắc thế trận. Nhiều cơ hội được tạo ra nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc, U19 Nhật Bản thắng U19 Vietj Nam 3-0 và giành vé vào chung kết U19 châu Á 2016. Đối thủ của U19 Nhật Bản trong trận chung kết vào ngày 30.10 tới là U19 Saudi Arabia - đội bóng đã đá bại U19 Iran ở trận bán kết thứ nhất với tỷ số 6-5.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Việt Anh (Hữu Lâm 90’), Tấn Tài, Tấn Sinh, Văn Hậu, Tiến Dụng, Trọng Đại (Hoàng Nam 82'), Văn Hào (Tiến Linh 54'), Quang Hải, Minh Dĩ, Trần Thành.

U19 Nhật Bản: Hirosue, Machida, Ryo, Iwata, Itakura, Naganuma, Ichimaru (Tomiyasu 62'), Endo, Hara, Kishimoto (Ogawa 89'), Nakamura.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam dừng bước ở bán kết U19 châu Á